• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Tin mới vụ Bệnh viện Lao - Phổi Nghệ An xả thải "trộm" ra ruộng lúa

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 19/7, thông tin từ UBND xã Nghi Vạn, (Nghi Lộc) cho biết, địa phương này đã có buổi làm việc với các bên liên quan để xử lí việc trưởng thôn 6 cùng một số người tự ý đào mương xả nước thải của Bệnh viện Lao và Phổi Nghệ An vào cánh đồng lúa của dân.

Buổi làm việc do Chủ tịch UBND xã Nghi Vạn, ông Thái Doãn Sỹ chủ trì với sự có mặt của các bên liên quan và đại diện của ngành tài nguyên môi trường, cơ quan công an huyện Nghi Lộc.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Trí - xóm trưởng xóm 6 lý giải, nghĩ rằng nguồn nước thải của Bệnh viện Lao – Phổi an toàn nên xóm đã đề nghị bệnh viện này chi một phần kinh phí để làm mương dẫn nước ra ruộng lúa với mục đích sản xuất số ruộng bị bỏ hoang lâu nay.

Ông Thái Đình Lâm - Phó giám đốc bệnh viện Lao – Phổi Nghệ An cũng cam đoan rằng: Nước thải của Bệnh viện thải ra trong thời gian gần đây hoàn toàn đảm bảo yêu cầu.

Bởi vì, Bệnh viện vừa được Sở y tế Nghệ An đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải y tế hiện đại. Hệ thống hoàn thành và đưa vào vận hành thử nghiệm từ ngày 1/3/2016.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng thừa nhận hệ thống xử lý nước thải đang trong thời gian vận hành thử nghiệm, chưa có giấy phép của cơ quan thẩm quyền mà Bệnh viện xả ra ngoài môi trường là sai.

Ông Hồ Sỹ Dũng, Chi cục trưởng Chi cục BVMT Nghệ An cho biết: “Đơn vị đã nhận được báo cáo từ UBND huyện Nghi Lộc xung quanh sự việc nguồn nước thải từ Bệnh viện Lao – Phổi Nghệ An xả ra môi trường. Chi cục đang tiến hành kiểm tra và trình lên Sở TN&MT tiến hành lấy mẫu nước thải của Bệnh viện để kiểm tra, đánh giá mức độ”.

Như Tiền Phong đã phản ánh, ngày 14/7, ông Nguyễn Văn Trí - xóm trưởng xóm 6 xã Nghi Vạn cùng một nhóm người đã tổ chức thuê máy đào mương, đặt cống, xả nước thải của Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Nghệ An ra cánh đồng sản xuất lúa của các hộ dân hai xóm 4, 5 của xã Nghi Vạn. Thấy nguồn nước màu đen, bốc mùi hôi tanh nên người dân đã tụ tập kéo đến phản đối.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top