• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Tìm hiểu nguồn gốc áo đồng phục của học sinh Hàn Quốc

cuongmy

Thành Viên Quen Thuộc
Rất nhiều quốc gia trên thế giới có áo đồng phục học sinh, thế nhưng đồng phục Hàn Quốc lại có ấn tượng mạnh vì sự sáng tạo và cá tính mà nó mang lại.
Mọi trường trung học trên khắp đất nước Hàn Quốc đều có áo thun đồng phục. Đồng phục học sinh là biểu tượng, là dấu ấn riêng của từng trường, đồng thời có tác dụng cải thiện hiệu suất học tập cũng như thái độ của học sinh. Rất nhiều quốc gia trên thế giới có đồng phục học sinh, thế nhưng đồng phục Hàn Quốc lại có ấn tượng mạnh vì sự sáng tạo và cá tính mà nó mang lại.



Đồng phục nữ sinh Hàn Quốc thời xưa.

Lịch sử áo thun quảng cáo học sinh của Hàn Quốc bắt đầu khi trường trung học Tây phương đầu tiên được xây dựng ở đất nước này. Vào năm 1886, Mary F. Scranton thành lập trường Ewha và cho may bốn bộ đồng phục dành cho bốn học sinh của trường. Ban đầu, bộ đồng phục có màu đỏ, sau đổi thành áo sơ mi trắng mặc cùng váy đen. Trong thời kì Hàn Quốc là thuộc địa của Nhật Bản từ năm 1910 đến 1945, việc mặc đồng phục trở nên rất phổ biến ở xứ sở Kim Chi. Nữ sinh mặc quần tây và áo sơ mi trong khi nam sinh vận trang phục kaki.



Thiết kế đồng phục nam và nữ này được sử dụng trong một thời gian khá dài.

Đồng phục học sinh trong tiếng Hàn gọi là “gyobok”. Các trường cấp một ở Hàn Quốc, ngoại trừ vài trường tư thục thì đều không có đồng phục. Tuy nhiên, khi lên cấp hai, mặc đồng phục trở thành một quy định vô cùng nghiêm ngặt của các trường học. Những bộ đồng phục ngày nay ở Hàn Quốc thường rất thời trang, dựa theo phong cách phương Tây với blazer, áo sơ mi, cà vạt, váy ngắn cho nữ và quần dài cho nam. Tuy nhiên cũng có một số trường dùng trang phục truyền thống như là đồng phục khi đến trường.


Đồng phục học sinh dưới trang phục truyền thống.

Đồng phục học sinh có nhiều tác động tích cực. Học sinh cư xử tốt hơn khi mọi người mặc giống nhau, vì vậy học sinh ít gây hấn với nhau, tập trung vào việc học hơn và thấm nhuần được ý thức cộng đồng. Tuy nhiên, bộ đổng phục cũng có một số hạn chế. Thể hiện cá tính là một trong những mong muốn lớn nhất của mỗi người nhưng bộ đồng phục đã làm hạn chế điều đó. Mặt khác, mặc đồng phục không thể thoải mái bằng thường phục là quần jean, áo thun như học sinh ở Mỹ, Australia,…
 

Ads HMO

Ads HMO

Top