• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Tìm hiểu cách trẻ hóa làn da từ tự nhiên

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Phụ nữ bước vào tuổi 30 bắt đầu phải đối mặt với các nguy cơ lão hóa da, vậy làm sao để giữ cho da mặt luôn trẻ trung, không nếp nhăn mà không phải tốn nhiều chi phí? Hãy cùng xem các cách trẻ hóa làn da từ thiên nhiên dưới đây.



Dâu tây và lòng trắng trứng



Dâu tây chứa thành phần salicylins, một thành phần tương tự beta hydroxy acid giúp giữ ẩm và bảo vệ lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn.

Lòng trắng trứng không chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều chất chống oxy hóa làm mất tác dụng của các kháng khuẩn gốc tự do ( thủ phạm đẩy nhanh quá trình lão hóa da). Vì vậy, đây là một trong những loại mặt nạ tuyệt vời nhất để giúp phái đẹp xóa mờ các nếp nhăn.



Cách làm: Dâu tây được nghiền nhỏ và trộn lẫn lòng trắng trứng tạo thành mặt nạ rồi xoa lên da mặt khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.



Bột yến mạch mật ong



Mật ong được xem là một trong những thần dược đối với làn da, thực phẩm trẻ hóa da bởi nó chứa nhiều thành phần chống oxy hóa và tính kháng khuẩn. Còn bột yến mạch chứa nhiều thành phần selen, kẽm đồng…và nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà hiệu quả. Do đó, sự kết hợp giữa hai thành phần này cũng tạo thành một loại mặt nạ dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da.

Cách làm: Khuấy nhẹ hai thành phần với lượng vừa phải thành chất dẻo nhẹ và áp dụng lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm



Đu đủ và sữa



Đu đủ là cách làm trẻ hóa da mặt hiệu quả. Đu đủ giàu chất enzyme (còn gọi là Papian) - một thành phần giúp phái đẹp tẩy tế bào chết rất hiệu quả và làm sáng làn da. Sữa chứa nhiều protein và axit lactic giúp giữ ẩm lỗ chân lông trên da. Khi kết hợp hai thành phần trên có tác dụng loại bỏ các chất bẩn và giữ ẩm cho làn da hiệu quả.



Cách làm: Trộn lẫn hai thành phần đu đủ chín cùng sữa đánh nhuyễn và xoa lên da mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Bạn cũng có thể sử dụng một ít nước chanh hoặc nước ép dứa để bổ sung dinh dưỡng cho làn da hiệu quả hơn.



Ca cao và sữa



Bột ca cao không đường chứa nhiều thành phần chống oxy hóa vừa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của da vừa bảo vệ cho làn da trở nên an toàn trước sự tác động của môi trường và tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Sữa chứa nhiều thành phần axit latic tự nhiên giúp cho làn da trở nên mềm mại và tẩy bỏ tế bào chết. Vì vậy sự kết hợp của hai thành phần này một mặt làm sạch làn da, mặt khác ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả.



Cách làm: Một muỗng cà phê ca cao cùng một muỗng sữa quấy đều thành một dung dịch đặc nhuyễn. sử dụng mặt nạ đó xoa lên mặt khoảng 5 phút rồi rửa sạch.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top