• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Tiền sử bệnh tâm thần, say rượu dùng dao chém 3 người thương vong

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 6- 2, Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Công Hương ( 29 tuổi, trú xóm 4, xã Quỳnh Giang,Quỳnh Lưu) về hành vi giết người.

Nạn nhân của Hương là ông Nguyễn Đức Tiêm ( 69 tuổi), bị Hương dùng dao chặt củi chém chết tại chỗ; Lê Văn Duy ( 14 tuổi) bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức( Hà Nội); Chu Văn Hùng( 28 tuổi) bị chém nhiều nhát ở đầu đã qua cơn nguy kịch.

Nguyên nhân ban đầu được biết là do Hương có tiền sử bệnh tâm thần và do uống rượu say những ngày giáp Tết.

Hiện trường nơi ông Tiêm bị chém.
Chiều 6-2, có mặt tại xóm 4, xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu, Nghệ An), nơi vừa xảy vụ chém người kinh hoàng khiến 3 người thương vong. Trước cổng nhà ông Tiêm còn loang lỗ nhiều vết máu, trong nhà rất đông bà con làng xóm đến chia buồn. Vợ ông Tiêm ngất lên ngất xuống vì thương tiếc cho người chồng bất ngờ ra đi.

Người nhà nạn nhân cho biết, vào khoảng 15h30, ngày 4- 2, ông Tiêm đang đứng trước cổng nhà mình để sửa lại lá cờ Tổ quốc đón tết Bính Thân thì bất ngờ bị Hương cầm dao chặt củi chạy vào chém liên tiếp vào đầu ông Tiêm khiến ông gục tại chỗ, máu chảy lênh láng cả sân. Thấy vậy mọi người hoảng hốt hô hoán lúc đó Hương mới cầm dao bỏ đi. Người nhà ông Tiêm vội vàng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã bị tử vong trên đường đi. Chưa dừng lại ở đó, Hương tiếp tục sang nhà hàng xóm, khi gặp em Lê Văn Duy vừa ra khỏi cổng thì cũng bị nhiều nhát dao của Hương chém vào đầu bị thương rất nặng trong tình trạng nguy kịch. Hiện Duy đang tích cực cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức ( Hà Nội).

Cảnh tang thương tại gia đình ông Tiêm.
Anh Nguyên Văn Hùng, người may mắn thoát chết nhưng cũng bị nhiều vết chém ở đầu, tay được Bệnh viện Quỳnh Lưu cấp cứu kịp thời. Anh Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, vào thời gian trên, anh đi mua đồ sắm Tết cho con nhỏ vừa về đến cổng thì bất ngờ bị Hương từ xa chạy đến dùng dao chém liên tiếp khiến anh trở tay không kịp. Rất may vợ và mẹ anh hốt hoảng từ trong nhà lao ra ứng cứu. Người mẹ ôm ám sát lấy Hương còn vợ anh Hùng cướp được dao vứt ra ngoài, lúc này Hương mới chịu bỏ chạy. Ngay sau đó mọi người đưa anh Hùng đi cấp cứu.

Bàn thờ CCB Nguyễn Đức Tiêm.
Ban Công an xã đã có mặt ngay tại hiện trường, một mặt động viên gia đình bị hại đưa nạn nhân đi cấp cứu, mặt khác cho người bám bám sát đối tượng Hương để khống chế không cho tiếp tục gây án và báo cáo vụ việc cho Công an huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi gây án, Hương tiếp tục dùng đá ném người, gặp ai trên đường đi cũng uy hiếp đòi giết. Trong tay Hương luôn luôn cầm hai viên gạch không cho bất cứ ai đến tiếp cận. Ban công an xã phải dùng biện pháp nghiệp vụ, cho người nhà của Hương đến thuyết phục. Trong lúc thuyết phục, chờ cơ hội sơ hở của đối tượng, Công an đã khống chế từ phía sau lưng khiến Hương bị bất ngờ và bị đưa về trụ sở Công an xã. Công an huyện cũng đã có mặt để phối hợp với Công an xã lấy lời khai ban đầu của đối tượng.



Anh Hùng bị chém nhiều nhát vào đầu đầu đang bàng hoàng kể lại.
Được biết, gia đình Hương có 6 anh chị em, Hương là con út chưa có gia đình. Trước đây, Hương là người khỏe mạnh bình thường như bao trai làng khác. Cách đây mấy năm, Hương đi làm ăn ở miền Nam không may bị tai nạn giao thông, từ đó bị bệnh tâm thần. Gia đình đã đưa Hương vào trại tâm thần ở miền Nam điều trị, nhưng sau một thời gian lại thấy Hương trở về địa phương.

Hàng ngày, Hương đi lang thang, gặp ai cũng xin thuốc lá, rượu uống. Khi không uống rượu thì Hương bình thường không gây sự với ai. Nhưng khi có chén rượu ngà ngà say thì Hương như một con thú sổng chuồng. Trước đây Hương cũng đã từng chém người tại địa phương Quỳnh Giang, sau đó người nhà đưa đi trại tâm thần. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những đối tượng bị bệnh tâm thần ở các bệnh viện sau khi trở về sinh sống tại địa phương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an Nghệ An điều tra làm rõ.
Theo CANDO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top