• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Tiếp tục SLNA lại 'chảy máu' cầu thủ vì thiếu tiền

HMO

Administrator
Staff member
“Đến hẹn lại lên”, cứ sau mỗi mùa giải, đội bóng xứ Nghệ lại loay hoay với bài toán kinh tế để giữ chân cầu thủ. Liên tục các năm trở lại đây, SLNA mất nhiều trụ cột vì tài chính eo hẹp.

Cựu đội trưởng SLNA Quang Tình đầu quân cho Cần Thơ với mức phí “lót tay” 1,6 tỷ đồng. Ảnh: VSI
Tình hình năm nay cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy khi cho đến thời điểm hiện tại, đã có 4 cầu thủ của SLNA chính thức dứt áo ra đi, gồm: đội trưởng Quang Tình, tiền vệ Lê Thế Cường, thủ môn Đức Cường và hậu vệ Đình Đồng. Trong số này, Quang Tình và Thế Cường đầu quân cho Cần Thơ. Cựu đội trưởng SLNA nhận mức “lót tay” 1,6 tỷ đồng, trong khi Thế Cường nhận 500 triệu đồng/năm cho bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sau khi giành quyền thăng hạng V.League cách đây 1 mùa giải, Cần Thơ vừa qua đã chi khá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng.

Hậu vệ Đình Đồng đầu quân cho CLB láng giềng Thanh Hoá, trong khi thủ môn Đức Cường chuyển tới B.Bình Dương với tiền lót tay theo một số nguồn tin là 700 triệu đồng/năm, hợp đồng 2 năm. Trước đó, B.Bình Dương từng kéo một loạt cầu thủ trụ cột của SLNA rời đội bóng, như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn và mới nhất là trường hợp của tiền đạo Lê Công Vinh ở mùa giải năm ngoái. Một cầu thủ khác được dự báo nhiều khả năng cũng sẽ rời SLNA là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh.

Đối với tất cả các trường hợp nói trên, SLNA đều từng rất tha thiết muốn giữ lại. Tuy nhiên, việc không thể đáp ứng được yêu cầu về tài chính của cầu thủ đã khiến đội bóng xứ Nghệ buộc phải buông tay. Như trường hợp của Lê Công Vinh trước đây, dù anh đưa ra yêu cầu tài chính chỉ bằng 80% so với đề nghị của các CLB khác, như một cách tri ân đội bóng quê hương, nhưng SLNA vẫn không đủ tiền để trả. Tương tự, các trường hợp về sau của cầu thủ SLNA cũng quyết định chia tay đội bóng để chuyển tới CLB mới giàu tiềm lực tài chính hơn. Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, theo 1 vài thông tin chưa xác định, đã yêu cầu mức phí “lót tay” 6 tỷ đồng/3 năm.

CĐV buồn
Chuyện năm nào cũng diễn ra, nhưng người hâm mộ xứ Nghệ không khỏi buồn lòng. Trên diễn đàn và các trang cá nhân thời gian vừa qua, CĐV SLNA người cám cảnh cho sự nghèo của đội bóng, người chỉ trích lãnh đạo đội bóng và nhà tài trợ. Từ khi ký hợp đồng với ngân hàng Bắc Á, SLNA các năm trở lại đây có nguồn tài trợ khá ổn định, chưa kể hỗ trợ của tỉnh. Tuy nhiên bảo dư dả thì chưa lúc nào được.

Hôm qua, liên hệ với một lãnh đạo SLNA, vị này lắc đầu nguầy nguậy khi cho hay, HĐQT và nhà tài trợ yêu cầu không được phép phát ngôn về tình hình tài chính của CLB. Theo tìm hiểu của Tiền Phong thì chuyện này xuất phát từ việc cả 2 cấp trên ở SLNA cảm thấy kém vui khi biết bình luận của các CĐV. Chỉ khi gạn hỏi về vấn đề chuyên môn, quan chức SLNA nói trên mới chia sẻ đôi chút khi nói: “Ngoại binh chúng tôi chắc chắn sẽ phải tuyển 2 cầu thủ rồi, cho đủ số lượng các CLB được sử dụng theo quy định. Nội binh thì không có cách nào khác cả, SLNA sẽ phải “đôn” cầu thủ trẻ ở tuyến dưới lên. Mùa giải năm nay chắc sẽ rất khó khăn, nhưng SLNA cũng quen việc này. Cũng may là khâu đào tạo trẻ của chúng tôi khá tốt. Có thế nào thì chơi như vậy thôi”.

Quân mỏng, thành tích của đội cũng trở nên thiếu ổn định. Kể từ chức vô địch năm 2009, đội bóng xứ Nghệ về sau hầu như không dám đặt mục tiêu cao. Nỗi buồn ở mùa giải vừa qua như đầy thêm khi ở các lượt trận cuối, SLNA bị nghi ngờ “cho điểm” trong 1 số trận đấu. Sân Vinh vơi hẳn khán giả. Nhiều người tiếc vì đội bóng xứ Nghệ chưa huy động được hết nguồn lực từ sự ủng hộ của người hâm mộ nhà.

HLV Nguyễn Hữu Thắng, người gắn bó nhiều năm với SLNA từ thời cầu thủ cho đến khi lên nắm quyền, rốt cuộc cũng quyết định chia tay. Hữu Thắng vừa qua được Thanh Hoá liên hệ, nhưng hiện chưa đưa ra lựa chọn.
Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top