• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tiếp tục chi trả bồi thường GPMB dự án mở rộng QL1A

HMO

Administrator
Staff member
UBND tỉnh Nghệ An sẽ có các phương án tối ưu nhất để sớm chi trả tiền GPMB cho các hộ dân trong dự án nâng cấp, mở rộng QL1A.


Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với cử tri tại thị xã Hoàng Mai
Ngày 27/6, ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn ĐBQH tỉnh có buổi làm việc với cử tri thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu.

Tại buổi tiếp xúc cử tri Thiếu Tướng Nguyễn Sỹ Hội, Phó tư lệnh QK4 đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Bên cạnh đó, cử tri cũng nhất trí cao với những kết quả của kỳ họp quốc hội, đồng thời cũng nêu lên các kiến nghị.

Cử tri Đinh Văn Hoan (phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai) phản ánh, Dự án mở rộng QL1A đã đưa vào sử dụng gần 3 năm nay. Tuy nhiên, việc đền bù GPMB cho người dân bị ảnh hưởng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Cũng liên quan đến chi trả tiền đền bù GPMB, cử tri Nguyễn Thế Kỷ (xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai) cho biết, năm 2014 thi công đường cứu hộ, cứu nạn qua thửa đất của gia đình và được chính quyền vận động giao đất làm đường trước nhận tiền đền bù sau. Tuy nhiên, đã 3 năm gia đình vẫn chưa nhận được tiền đền bù.

“Đề nghị cơ quan chức năng giải ngân sớm số tiền hơn 132 triệu trên cho gia đình”, ông Kỷ bày tỏ.

Cử tri Trần Đình Dũng (xã Quỳnh Lộc – TX.Hoàng Mai) kiến nghị, QL48E từ Quỳnh Xuân đi Quỳnh Bảng đã xuống cấp nguyên trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông nhất là trong mùa mưa, lũ. Đề nghị Sở GTVT Nghệ An xem xét, khắc phục sửa chữa.


Ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư tỉnh Nghệ An trong buổi tiếp xúc cử tri
Cùng quan điểm, cử tri Dương Hà Nam (trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) kiến nghị, nhà nước cần quan tâm đầu tư các dự án đường giao thông ven biển. Hiện một số tuyến đường đê ven biển đang là đường đất.

Cử tri Trương Thị Lê Thủy (xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu) phản ánh, dự án QL1A nối QL48B qua địa bàn xã Quỳnh Bá đã làm hư hỏng kênh mương tưới tiêu, gây hạn hán về nắng, ngập úng về mùa mưa. Đề nghị chủ đầu tư cần có biện pháp khắc phục.

Liên quan đến vấn đề GPMB mở rộng QL1A, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho biết, hiện tỉnh đã phân loại các đối tượng bị ảnh hưởng của dự án. Bên cạnh đó, tỉnh đã có công văn gửi Bộ GTVT, đồng thời cũng tính đến các phương án để sớm có nguồn lực chi trả GPMB cho các hộ dân.

Vấn đề GPMB đường cứu hộ, cứu nạn của gia đình ông Kỷ, Bí thư Vinh giao cho ông Tô Huy Hùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai trả lời.

Theo ông Hùng việc chậm trễ chi trả tiền là do UBND thị xã Hoàng Mai đang tập trung làm các thủ tục bồi thường GPMB theo quy định.

“Còn tuyến đường QL48E từ Quỳnh Xuân đi Quỳnh Bảng đang xuống cấp, gây mất ATGT hiện UBND thị xã Hoàng Mai đang trình tỉnh xin nguồn để tu sửa”, ông Hùng nói.

Đối với các dự án đường giao thông ven biển, Bí thư Vinh cho biết, UBND tỉnh sẽ có văn bản kiến nghị với Bộ GTVT nâng cấp, mở rộng các tuyến đường đê ven biển.

Dự án QL1A nối QL48 làm hư hỏng kênh mương, ông Hoàng Danh Lai, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu trả lời, UBND huyện sẽ kiến nghị với BOT để đưa ra các biện pháp tối ưu nhất về vấn đề mương thoát nước trên QL48.

Trên tinh thần lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ an cũng đề nghị các địa phương tập hợp các kiến nghị chưa được giải quyết của cử tri về Văn phòng đoàn ĐBQH để phân loại trả lời cụ thể theo từng cấp.


Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An trao quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cũng trao tặng 20 suất quà cho gia đình hộ nghèo, chính sách ở thị xã Hoàng Mai, Quỳnh Lưu.
Theo Thủy Tiên (báo Giao Thông)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top