• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Tiếng thơ Câu lạc bộ Thơ Kim Liên

HMO

Administrator
Staff member
Nam Đàn, nơi có nhiều danh nhân nổi tiếng, là “Đất học ”, “Đất thơ ” của Xứ Nghệ. Kế thừa và phát huy truyền thống quê hương, phong trào thơ ca của CLB trong huyện phát triển khá rầm rộ với sự ra đời của nhiều CLB thơ ở các xã và tiếp đó là sự ra đời của “CLB Thơ Nam Đàn”.

CLB Thơ Nam Đàn hình thành năm 1993, hiện có 68 hội viên, chia làm 4 tổ do ông Nguyễn Sinh Quế, cựu Tỉnh ủy viên Nghệ An, cán bộ lão thành cách mạng ở xã Kim Liên làm Chủ tịch. Thời gian qua, 6 hội viên trong CLB ra được 4 tập thơ “Hương Sen quê Bác”. Các CLB ở các xã Hồng Long, Xuân Lâm, Kim Liên, Hùng Tiến, Văn Diên, Nam Thanh, thị trấn Nam Đàn… còn ra được nhiều tập san lưu hành nội bộ. CLB Thơ Nam Đàn đã in được nhiều tập thơ riêng như “Âm vang Đại Huệ”, “Thơ ca Nam Đàn”. Không chỉ sinh hoạt trong CLB Thơ Nam Đàn, nhiều hội viên còn tham gia sinh hoạt “CLB Thơ Biển” ở TP Hồ Chí Minh như: Cụ Bùi Danh Chín (100 tuổi), cụ Phạm Hữu Dực (cán bộ tiền khởi nghĩa, 93 tuổi), cụ Bùi Danh Châu, 92 tuổi (lão thành cách mạng, Trung tá về hưu), ông Bùi Danh Cầu (78 tuổi), ông Nguyễn Sĩ Đức. Các hội viên họ Bùi ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn là nhóm bút khá tiêu biểu được nhiều bạn thơ ở ba miền biết đến. Nhiều hội viên CLB Thơ Nam Đàn có tác phẩm được in trong các tập thơ nổi tiếng toàn quốc như “Hà Nội trong tôi”, “Thơ Đường luật Việt Nam” (các tập), “Thắp sáng Đường thi”, “Hương sen quê Bác”, “Bút Xuân”, “Bút xưa”, “Vịnh Kiều”, “999 tác giả thơ đương đại” của nhiều nhà xuất bản trong cả nước.


CLB Thơ Nam Đàn tại buổi giao lưu thơ.

Năm 2013, CLB Thơ Nam Đàn tổ chức kỉ niệm trọng thể 20 năm ngày thành lập kết nối được nhiều hội viên các CLB thơ của nhiều xã như Nam Thanh, Vân Diễn, thị trấn, Hùng Tiến, Xuân Hòa, Nam Tân, Kim Liên, Xuân Lâm, Nam Cát, v.v… Các hội viên phần đông là cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, có nhiều người cao tuổi như cụ Cao Danh Khoa (103 tuổi), cụ Bùi Danh Chín (100 tuổi), cụ Nguyễn Sinh Quế (83 tuổi). Tuy tuổi cao nhưng các cụ rất nhiệt tình sáng tác, giao lưu thơ với các CLB trong tỉnh và nhiều CLB khắp cả nước. Cảm động biết bao có cụ không viết được nằm trên giường đọc thơ sáng tác cho con cháu chép lại, không đi sinh hoạt được vẫn gửi bài sáng tác.

Từ đầu năm đến nay, CLB thơ Nam Đàn tổ chức được hai cuộc giao lưu, sinh hoạt thơ nhân dịp đầu Xuân Giáp Ngọ và Kỉ niệm 124 năm Ngày sinh của Bác (19/5/2014) tại Khu Di tích Kim Liên. Trước khi giao lưu thơ, toàn thể hội viên và đại biểu vào thắp hương, dâng hoa báo công với Bác. Ai nấy đều phấn khởi, thêm yêu quê hương, nguyện góp phần xây dựng CLB Thơ, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND xã Kim Liên đánh giá cao sự đóng góp có hiệu quả của CLB Thơ, chúc CLB Thơ Nam Đàn ngày càng củng cố và phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa xứng đáng là NCT trên quê hương Bác Hồ

Hồ Sĩ Tá/ Người Cao Tuổi.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top