• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Tiếng lòng của những sinh viên xa quê "Ân tình xứ Nghệ 2016"

HMO

Administrator
Staff member
“Ân tình xứ Nghệ 2016” là chuỗi chương trình lớn hướng về "Quê hương Nghệ - Tĩnh" của Ban liên lạc Đồng hương Sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội.

Sau thành công rực rỡ của chương trình "Ân tình xứ Nghệ 2014", "Ân tình xứ Nghệ" lần thứ 5 sẽ diễn ra vào lúc 8h – 22h ngày 29/5/2016 tại khu nội trú trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đây là chương trình đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức 2 năm một lần nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa những người con xa quê trong lòng thủ đô Hà Nội và đưa hình ảnh con người mảnh đất Nghệ Tĩnh đến gần hơn với bạn bè ngoại tỉnh. Đặc biệt hơn là mang những món quà động viên đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn qua quỹ “Ân tình xứ Nghệ” của các nhà hảo tâm.


Những hình ảnh rất đỗi quen thuộc của làng quê xứ Nghệ sẽ xuất hiện trong "Ân tình xứ Nghệ" 2016. Ảnh: TL.
Điểm nhấn của chương trình là không gian quê nhà sẽ được tái hiện lại trong khu “Ẩm thực và văn hóa xứ Nghệ”. Một bức tranh toàn cảnh chân thực nhất với hơn 30 gian trại sẽ được dựng lên cho bạn những cảm nhận về một làng quê Nghệ Tĩnh yên bình và hiếu khách.

Tất cả nhưng hình ảnh quen thuộc của làng quê như cây đa, giếng nước, sân đình, con trâu, cây rơm... cũng sẽ xuất hiện trong không gian của sự kiện này. Các món ăn đặc sản của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ được trưng bày tại đây như kẹo cu đơ, rượu Can Lộc, cháo lươn xứ Nghệ…. Chương trình cũng sẽ tổ chức triển lãm ảnh, giới thiệu về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Du...

Đặc biệt, vào buổi chiều của ngày 29/5, Ban tổ chức sẽ sắp xếp các trò chơi dân gian thú vị như: ô ăn quan, cưỡi ngựa bắn cung, khám phá Bắc cực, gánh nước.... Qua đó không những quảng bá thêm văn hóa Nghệ Tĩnh mà còn góp phần bảo tồn những giá trị truyền thống của xứ sở cho đến mai sau.

Buổi tối, khán giả lại có cơ hội đắm mình trong những giai điệu ngọt ngào của xứ Nghệ , được xem những hình ảnh để hiểu và cảm hơn về cảnh vật và con người của miền quê gió Lào nắng cháy.


Không gian ẩm thực với các món đặc sản xứ Nghệ cũng không thể thiếu trong sự kiện này. Ảnh: TL.
Chương trình cũng là dịp để thế hệ trẻ giao lưu và lắng nghe những tâm sự, những chia sẻ rất thật về cuộc sống của những con người thành đạt xa quê, như: ông Lê Doãn Hợp – nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin , Trung Tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tổng tư lệnh Quân khu 4 - Tổng thư kí Hội cựu chiến binh Việt Nam, ôNhà thơ – nhà báo Lê Cảnh Nhạc - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dân số -KHHGĐ, Tổng biên tập báo Gia đình & Xã hội… là những con người xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Thông qua cuộc trò chuyện thân mật và gần gũi, khán giả có cơ hội hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống, về mảnh đất và tình người xứ Nghệ. Dù đi đâu về đâu, dù xuôi ngược trên đường đời bộn bề, tấp nập… nhưng họ luôn một lòng hướng về mảnh đất cha ông, mảnh đất gió Lào nắng cháy nhưng ấm áp nghĩa tình.


Tượng đài "Mười cô gái Ngã Ba Đồng Lộc" cũng được tái hiện như một lời tri ân của những sinh viên xa quê.
Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh là một trong 11 đội hình tình nguyện trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Từ ngày đầu thành lập vào năm 2004, đội luôn duy trì hoạt động theo mô hình tình nguyện mang tính chất đồng hương.

Trải qua hơn 12 năm xây dựng và phát triển, đội đã không ngừng lớn mạnh, nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thành đoàn Hà Nội, Thành đoàn tỉnh Hà Tĩnh, Hội sinh viên Thành phố Hà Nội, Hội sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân, các Huyện đoàn địa phương và được ghi nhận là 1 trong 5 đội hình thiện nguyện xuất sắc nhất cả nước trong cuộc thi “Chim én” 2010 và 2011 – Giải thưởng Tôn vinh các tổ chức thiện nguyện.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top