• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Tiêm Vitamin xong, một trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong bất thường

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi tiêm vitamin K từ Trạm y tế xã về, sức khỏe cháu bé bình thường. Đến sáng hôm sau, bé gái 3 ngày tuổi ở huyện Diễn Châu tử vong bất thường.

Theo đó, vào sáng 27/11, chị Ngô Thị C. (27 tuổi) trú xóm 2, xã Diễn Kỷ, Diễn Châu (Nghệ An) đưa con gái đến Trạm Y tế xã Diễn Kỷ để được tiêm vitamin K. Sau khi tiêm bé được về nhà.

Tại đây, bé gái có biểu hiện quấy khóc. Chủ quan nghĩ chỉ là biểu hiện bình thường như bao đứa trẻ khác sau tiêm nên gia đình không kịp thời báo cho cơ sở y tế. Đến đầu giờ sáng hôm sau, gia đình mới hoảng hồn phát hiện cháu bé tử vong.

Ông Phan Văn Nhường, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Diễn Kỷ cho biết: "Ngày 25/11, chị C. sinh thường tại Trạm y tế được 1 bé gái, nặng 2,6kg. Ngày 27/11, chị có đưa cháu đến trạm y tế để tiêm vắc xin. Sau khi khám sàng lọc trước tiêm, chúng tôi nhận thấy cháu có thể trạng hơi nhỏ nên chỉ định không tiêm vắc xin viêm gan B mà chỉ tiêm vitamin K, là loại vitamin không chống chỉ định và bất cứ trẻ nào sinh ra cũng phải tiêm nhằm phòng chống xuất huyết não".



Trạm Y tế xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An), nơi bé gái 3 ngày tuổi được tiêm vitamin K.
Liên quan đến sự việc này, ông Cao Đình Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu thông tin: “Chúng tôi đã cử cán bộ xuống Trạm y tế xã Diễn Kỷ để nắm bắt sự việc, sau đó sẽ báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An. Hiện chưa thể khẳng định được nguyên nhân dẫn đến ca tử vong này; trước mắt người nhà cháu bé cũng không có kiến nghị gì”.

Được biết, trước và sau khi tiêm cháu bé vẫn bình thường, đến sáng hôm sau người nhà mới báo cho trạm biết là cháu bé đã tử vong.
Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Sự việc này Sở mới nhận được thông tin. Hiện Sở Y tế đang yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng huyện Diễn Châu làm báo cáo sự việc. Nguyên nhân tử vong của cháu bé vẫn chưa có kết luận và chúng tôi sẽ chia sẻ với báo chí sau".
Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top