• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tiếp tục xây dựng trường chuyên Phan Bội Châu thành trường trọng điểm

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 29/4, ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An - có buổi làm việc với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 và một số nhiệm vụ trong thời gian tới.
Cùng dự có lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan; tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Bí thư tỉnh ủy Nghệ An trao học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc

Bí thư tỉnh ủy Nghệ An trao học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc

Học sinh trao đổi, chia sẻ nguyện vọng với nhà trường, lãnh đạo ngành giáo dục và lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Ông Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh đến việc cần thúc đẩy tiếp tục xây dựng trường THPT chuyên Phan Bội Châu thành trường trọng điểm chất lượng cao

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các sở, ban, ngành làm việc với trường THPT Phan Bội Châu

Nhiều năm qua, học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành nhiều giải cao trong các kỳ thi HSG quốc gia, Olympic quốc tế và khu vực
Trường THPT chuyên Phan Bội Châu hiện có 33 lớp với hơn 1.100 học sinh. Những năm qua, trường luôn nằm trong số các trường dẫn đầu cả nước với hơn 1.200 học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia, 34 lượt học sinh dự thi Olimpic Quốc tế và khu vực với 7 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Bên cạnh đó, trường cũng nằm trong top đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đậu ĐH điểm cao, thủ khoa ĐH qua các năm. Học sinh của trường cũng tham gia nhiều hoạt động Đoàn, hội diễn văn hóa, nghệ thuật, và tham gia nghiên cứu khoa học.

Đây là buổi làm việc đầu tiên của ông Nguyễn Đắc Vinh trên cương vị Bí thư tỉnh ủy với ngành giáo dục Nghệ An. Nghe báo cáo kết quả nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 cũng như quá trình phát triển của trường THPT chuyên Phan Bội Châu, ông Vinh đánh giá cao những thành tích suốt hơn 40 năm qua trường đã đạt được. Đó là truyền thống, là niềm tự hào của sự học xứ Nghệ.

Thành quả đó, là sự cống hiến, phấn đấu bền bỉ của các thế hệ cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Phan Bội Châu để đào tạo nhiều thế hệ học sinh tài năng, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà và của đất nước trên nhiều lĩnh vực.

Ông Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Để phát triển trường THPT Phan Bội Châu thành trường trọng điểm, chất lượng cao, nhà trường cần phải đổi mới hơn nữa và xác định hướng phát triển trong xu thế mới.

Rõ ràng, hệ thống trường chuyên rất hữu ích trong việc đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho địa phương và đất nước. Nhưng cạnh giáo dục chuyên biệt, chuyên môn sâu, nhà trường cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề giáo dục toàn diện cho học sinh và vấn đề hướng nghiệp. Đó cũng là tinh thần của Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng thời trường cần gắn kết, huy động sự đóng góp của các cựu học sinh thành đạt cả về vật chật, tinh thần cũng như chuyên môn để trường phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, khẳng định niềm tự hào của đất học xứ Nghệ.

Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đề nghị nhà trường và Sở GD&ĐT nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh đề ra chính sách hỗ trợ, thu hút giáo viên có trình độ để xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đồng bộ, chất lượng. Làm thế nào để chất lượng trường chuyên THPT Phan Bội Châu không chỉ đo đếm bằng các tấm huy chương, mà còn phải đo đếm bằng sự thành đạt của học sinh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng có sự chia sẻ, lắng nghe ý kiến, tâm tư của các em học sinh. Qua đó, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng và góp phần định hướng chiến lược giáo dục, giảng dạy của nhà trường.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Đắc Vinh cũng đã trao quà cho trường và tặng 15 suất học bổng cho các học sinh xuất sắc của trường, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.


Ngày 2/4/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký quyết định phê duyệt đề án Xây dựng trường THPT chuyên Phan Bội Châu trở thành trường trọng điểm trọng yếu, chất lượng cao giai đoạn 2010-2020 với 3 nội dung cơ bản: Xây dựng cơ sở vật chất trường mới tại xã Nghi Ân, huyên Nghi Lộc, Nghệ An; mở rộng quy mô nhà trường, đến năm 2020 là 45 lớp với 1.600 học sinh, phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top