• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Thủ phạm gây bệnh vảy nến

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
benh vảy nến là bệnh lý thường gặp ở cả người lớn và con bạn . ở Việt Nam có khoảng 3-5% số người bị bệnh cần đến khám tại các chuyên khoa da liễu mắc phải bị vảy nến . Vậy đâu là nguyên do dẫn tới vay nen ?



>>>Tìm hiểu thêm khám và điều trị bệnh ngoài da tại Ph òng kh ám đa khoa đông phương. Địa chỉ chữa bệnh da liễu uy tín tại Hà Nội

Người mắc phải da bị vảy nến

bênh vảy nến là gì?

bênh vay nen là do rối loạn biệt hóa rất lành tính tế bào thượng phân bì . ở người thông thường những tế bào da cũ chết đi, bong ra sẽ có các tế bào da mới thay thế. ngoài ra tại người mắc phải bi vay nen tế quá trình này diễn ra nhanh gấp 10 lần người thông thường đây được gọi là hiện tượng tăng sinh tế bào. Do quá trình đó diễn ra quá nhanh các tế bào da cũ và da mới không kịp thay thế, chồng chất dồn đống lại tạo thành tương đối nhiều mảng dày, đỏ, có vảy trắng.

Người mắc bênh vay nen sẽ có dấu hiệu : da mẩn đỏ, bong tróc thành từng lớp , ở chân, tay hay một vài vùng khác trên cơ thể . Trên da người bị bệnh xuất hiện các mảng đỏ rõ ràng, đóng vảy trắng, bong ra có thể kể đến sáp nến, lúc mắc nặng sẽ lan rộng toàn thân


8 duyên cớ gây nên bi vay nen

Do rối loạn hệ miễn nhiễm

Đối với người rối loàn hệ miễn dịch , vài tế bào miễn nhiễm không tiến công các nguyên tố thâm nhập vào thân thể ví dụ như vi khuẩn, virus mà tấn công chính biểu tị nạnh da khiến các tế bào này bị chết một phương pháp chóng vánh , các tế bào da mới không kịp thay thế, các tế bào da cũ chồng chất lại, gây hiện tượng benh vay nen .

Do nhân tố di truyền

trong trường hợp trong gia đình có bác mẹ bị bênh vay nen thì nguy cơ con cái cũng bị mắc Bệnh khá cao. Có tới 40% bố mẹ mắc vảy nến di truyền sang con.

Do nguyên tố tâm lý

Những người thường xuyên mắc găng tâm lý, lo lắng , hổ thẹn , tự ti vì da xấu í, sần sùi cũng là nguyên do phát khởi hội chứng bệnh rất hay thực hiện cho hội chứng bệnh nặng hơn.

Do nhiễm khuẩn
Sinh hoạt kém vệ sinh khiến da mắc phải nhiễm liên cầu khuẩn, tuyệt vời dùng chất tảy rửa quá mạnh cũng là nguyên nhân gây nên Bệnh .

dùng thuốc không đúng phương thức

nhiều người có lề thói dùng thuốc theo kinh nghiệm mà không tham khảo quan điểm của các chưng sĩ. trong trường hợp sử dụng thuốc không đúng mẹo có thể khiến bệnh nhân phải gánh chịu một số hậu quả tiêu biểu như bênh vay nen , đặc biệt là các loại thuốc ví dụ như : thuốc chống sốt rét, thuốc điều trị trị cao áp huyết loại beta blocker, corticoid, …

Sống trong môi trường ô nhiễm

Môi trường bụi bẩn, ô nhiễm không khí, nguồn nước, đồ ăn , … cũng là nguyên nhân dẫn tới bị vảy nến và nhiều chứng bệnh da liễu khác có thể kể đến : da dị ứng, ngứa da, viêm da, …

Do xúc tiếp vài bằng ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời chứa tương đối một vài tia tử ngoại, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10h-15h, lúc này nếu đi ra ngoài cần tới có các Cáchphương pháp bảo về da phòng tránh khỏi tia cực tím. làm như vậy bạn ngăn ngừa được nguy cơ bệnh vay nen và ung bứu da.

vùng thượng bì da mắc chấn thương

nếu vị trí thượng suy bì da mắc chấn thương mà bạn không có Biện pháp chữa chữa kịp thời hoặc chữa nhưng không đúng phương thức sẽ để lại hậu quả lâu dài ví dụ như bi benh vay nen .
 

Ads HMO

Ads HMO

Top