• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thu hồi giấy phép đầu tư 2 nhà máy ximăng

HMO

Administrator
Staff member
Tỉnh vừa quyết định thu hồi giấy phép đầu tư của chủ đầu tư Nhà máy ximăng Tân Kỳ và Nhà máy ximăng Hợp Sơn do không đủ khả năng để tiếp tục đầu tư hoặc triển khai thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang kêu gọi nhà đầu tư mới để triển khai dự án đầu tư Nhà máy ximăng Tân Kỳ; tập trung hoàn thành xây dựng nhà máy ximăng Dầu khí 12/9 công suất 0,6 triệu tấn/năm; triển khai thi công xây dựng nhà máy ximăng Tân Thắng công suất 1,8 triệu tấn/năm; có kế hoạch để đến cuối năm 2015 khởi công nhà máy ximăng Hoàng Mai 2.


Một nhà máy ximăng. Ảnh minh họa. (Nguồn: vicem.vn)

Đối với những dự án đầu tư xây dựng nhà máy ximăng lớn trên địa bàn, tỉnh Nghệ An sẽ tích cực phối hợp với các bộ, ngành ở trung ương và các chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, vốn đầu tư và các khó khăn liên quan khác.

Riêng dự án nhà máy ximăng Đô Lương, tỉnh đã có văn bản yêu cầu Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (đại diện nhà đầu tư cũ) khẩn trương hoàn tất công tác chuyển giao cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Hoàng Phát Vissai (nhà đầu tư mới); có văn bản gửi Chính phủ và Bộ Xây dựng đề nghị điều chỉnh công suất từ 0,9 triệu tấn (công nghệ Trung Quốc) lên 2 triệu tấn (công nghệ EU). Đến nay, Bộ Xây dựng đã đồng ý về chủ trương sau khi có nhà đầu tư mới.

Nghệ An được xác định là một trong những khu vực trọng điểm của cả nước có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các dự án nhà máy ximăng cung cấp nguồn ximăng cho cả nước. Theo số liệu điều tra, Nghệ An có trên 4 tỷ m3 đá vôi, trên 1 tỷ tấn đất sét và hàng trăm triệu tấn phụ gia phục vụ cho công nghiệp sản xuất ximăng.

Tuy nhiên, hiện nay việc phát triển ximăng trên địa bàn tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng. Vẫn còn tình trạng công nghệ, thiết bị sản xuất ximăng lạc hậu, hiệu quả kinh tế thấp, gây ô nhiễm môi trường; một số mỏ đá vôi bị khai thác không đúng quy trình, gây lãng phí nguồn đá vôi sản xuất ximăng./.
HMO nguồn TTXVN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top