• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Thuốc tránh thai khẩn cấp

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Các loại thuốc "chữa cháy" này được coi là an toàn hiệu quả (đạt 75%) nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai ngay. Trong vòng 1 tháng không nên dùng quá 4 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.


Viên tránh thai khẩn cấp (trước đây hay gọi là viên thuốc sáng hôm sau) giúp tránh thụ thai ngoài ý muốn sau khi giao phối không được bảo vệ.

Ai có thể uống thuốc tránh thai khẩn? Đó là những đàn bà có quan hệ dục tình đột xuất (chồng công tác xa đôi khi mới gặp nhau), hoặc không sử dụng biện pháp tránh thai nào, thất bại trong việc dùng các biện pháp tránh thai khác (quên uống thuốc tránh thai hằng ngày, tính sai ngày an toàn, dụng cụ tử cung bị tụt, bao cao su bị rách), hoặc bị cưỡng hiếp...

Cách uống viên thuốc tránh thai nguy cấp
- Các thuốc levonelle-2, norievo, plan B, postinor, postinor-2: Uống 1 viên trong vòng 8 giờ sau khi giao hợp không được bảo vệ, 8 giờ sau uống thêm 1 viên nữa.
- Các thuốc microlut, norgeston, microval: Uống 25 viên/lần trong vòng 8 giờ sau khi giao cấu không được bảo vệ, 8 giờ sau uống thêm 25 viên nữa.
- Các thuốc neogynon, noral, nordiol, ovidon, ovral: Uống 2 viên trong vòng 72 giờ đầu sau giao cấu không được bảo vệ, 12 giờ sau uống tiếp 2 viên.
- Các thuốc nordette, regevidon (gọi là viên choice), ovral L: ... Uống 4 viên trong vòng 72 giờ đầu sau giao hợp không được bảo vệ, 12 giờ sau uống tiếp 4 viên. Xem thêm: nốt ruồi ở ngón chân
Chú ý:
- bít tất các thuốc trên nên uống liều đầu càng sớm càng tốt sau quan hệ dục tình không được bảo vệ.
- Có tới 50% số phụ nữ dùng thuốc tránh thai nguy cấp bị buồn nôn và nôn, khiến hiệu quả của thuốc bị giảm.
Họ cũng có các tác dụng phụ khác như kinh nguyệt không đều, rong huyết, đau đầu, chóng mặt.
- Nếu sau khi uống bị nôn thì phải uống ngay liều khác để thay thế. Nếu sau khi uống 2 giờ mới nôn thì không cần uống bù.
- một mực phải uống đủ 2 liều mới có tác dụng.
- Không dùng viên tránh thai khẩn khi có thai hoặc bị dị ứng với thuốc tránh thai.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top