• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Thuốc chữa rụng tóc từng vùng hiệu quả

truongitmc90

Lính mới
Tóc rụng từng vùng? có thể là cơn ác mộng đối với bạn. Hiểu rõ về bệnh sẽ giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh này.

Một ngày bạn vô tình phát hiện tóc bị rụng nhiều thành vùng hói phía sau da đầu. Rụng tóc từng vùng có thể là cơn ác mộng đối với bạn. Hiểu rõ về bệnh sẽ giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh này.

1. Đây là bệnh thường gặp

Giống như tất cả các bệnh tự miễn, rụng tóc từng vùng ảnh hưởng tới tình trạng hệ miễn dịch của thân thể tấn công nhầm các tế bào khỏe mạnh. Hàng rào phòng thủ tự nhiên của thân thể không thận thấy tóc là một phần của cơ thể nên đã tấn công. Trong khi các chuyên gia không biết vững chắc lý do tại sao một số người bị các bệnh tự miễn, một số khác lại không nhưng gen của bạn có thể đóng vai trò quan trọng.

2. Rụng tóc có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào

Rụng tóc từng vùng có thiên hướng xuất hiện khi còn nhỏ nhưng cũng có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào. Rụng tóc ở một đứa trẻ có thể biến mất sau đó 20 năm mới xuất hiện trở lại.

3. Không có triệu chứng

Ngoài việc mất tóc, rụng tóc từng vùng không có biểu lộ đau đầu, kích thích hoặc các triệu chứng khác. Nếu rụng tóc xảy ra ở phía sau đầu, nhiều người thậm chí còn không nhận ra cho tới khi người khác báo cho biết.


4. Có nhiều dạng

Dạng truyền thống là tóc rụng hình vòng tròn hoàn hảo không sẹo, nghĩa là da đầu trông bóng mịn và khỏe mạnh. Nhưng rụng tóc cũng có thể dưới dạng lượn sóng nhấp nhô giống hình con rắn. Bệnh cũng có thể tác động tới lông mày, cánh tay hoặc bất kỳ khu vực nào có lông tóc của cơ thể .

5. Rụng tóc không phải là vĩnh viễn

Không giống như hói đầu tự nhiên hoặc do tuổi tác, rụng tóc từng vùng không ảnh hưởng tới khả năng tóc mọc trở lại. Hệ miễn dịch của cơ thể phong toả nang tóc như một đàn ong, quá trình này sẽ dừng lại khi tóc sản sinh.

6. Stress là tác nhân chính

Stress giống như chất kích thích gây viêm. Vì vậy, nếu bạn bị rụng tóc từng vùng hoặc bất cứ bệnh tự miễn nào khác, stress có thể là nguyên do hoặc làm cho tình trạng trầm trọng hơn. Do đó, tập luyện, thiền định hoặc các liệu pháp giảm stress khác có thể làm dịu hoặc ngăn đề phòng rụng tóc từng vùng.

7. Bệnh có thể điều trị

Việc điều trị thường bao gồm tiêm steroid vào vùng rụng tóc để ngăn chặn viêm. Cách này được thực hiện từ 3-4 tuần tới vài tháng và tóc sẽ mọc lại và duy trì ngay cả khi chúng ta dừng dùng thuốc. Nếu rụng tóc xảy ra trên khuôn khổ rộng hơn, điều trị có thể bao gồm các thuốc ức chế miễn dịch steroid hoặc không steroid đường uống. Những thuốc tiêm hoặc uống này giúp phóng thích nang tóc ra khỏi sự kìm kẹp của viêm.

8. Rụng tóc từng vùng liên quan chặt chẽ tới các bệnh khác

Nếu mắc bệnh tự miễn, bạn có nguy cơ bị rụng tóc cao hơn. Tất cả các con đường của hệ miễn dịch đều kết nối với nhau và phát khởi do viêm. Vì vậy, một người bị rụng tóc từng vùng cần đi kiểm tra bệnh tuyến giáp, lupus và các bệnh tự miễn khác.

9. Các yếu tố lối sống khác có thể là duyên do

Chế độ ăn uống nhiều đường, uống nhiều rượu, hút thuốc lá đều là căn do gây viêm và có thể dẫn tới một đợt rụng tóc.

10. Rụng tóc có thể biến mất hoàn toàn

Mặc dù tái phát luôn có thể xảy ra, đôi khi rụng tóc từng vùng cũng có thể biến mất hoàn toàn. Đây là một căn bệnh khó đoán trước.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top