• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thuê xe, thay biển số đi cắm lấy 300 triệu

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 11/02/2015, Cơ quan công an điều tra huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với Đinh Xuân Trọng (sinh năm 1993, trú tại xã Nam Hưng, Nam Đàn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo điều tra ban đầu, năm 2013, Trọng mua chiếc xe ô tô hiệu Honda Civic mang biển số 37A 11967. Năm 2014, Trọng mang xe đến hiệu cầm đồ của anh Phan Đình Hữu ở TP. Vinh thì gặp chị Trần Thị Thu (trú tại xóm 18, xã Sơn Thành), chị Thu là người quen của anh Hữu nên biết Trọng là chủ sở hữu chiếc xe này. Đến tháng 12/2014, Trọng đã bán chiếc xe cho một người ở TP. Vinh với giá 416 triệu đồng.


Ngày 21/01/2015, Trọng thuê xe Innova của anh Sáng ở huyện Nam Đàn xuống TP.Vinh chơi rồi cho bạn thân là Trần Nguyên Thuận mượn. Sau đó, vì thiếu tiền tiêu xài, Thuận đã cắm chiếc xe mượn của Trọng. Trọng nhiều lần yêu cầu bạn chuộc xe ra nhưng Thuận kêu không có tiền.


Đối tượng Đinh Xuân Trọng


Trọng và Thuận vạch ra kế hoạch thuê chiếc xe hiệu Honda Civic của anh Đậu Vĩnh Thành ngụ tại TP.Vinh mang biển số 30N -1455 rồi đi làm hai biển số giả trong đó có một biển số giống xe cũ của Trọng là 37A 11967, sau đó tháo ra lắp biển số giả vào.


Ngày 25/1/2015, Trọng điện thoại cho chị Thu nói đang cần tiền gấp nên muốn cắm xe. Sáng ngày 26/01, Trọng gặp chị Thu tại Vinh rồi cùng về xã Bảo Thành (Yên Thành) lấy tiền. Trên đường về chị Thu hỏi Trọng cắm xe nào thì Trọng bảo cắm xe của mình nhưng đã để quên giấy tờ ở nhà, chị Thu đồng ý cho Trọng cắm xe với giá 300 triệu đồng.


Sau khi viết giấy giao tiền và xe, Trọng nhận tiền rồi bắt taxi về TP.Vinh nhưng 40 phút sau Trọng quay lại chỗ chị Thu ở xã Bảo Thành, thấy chiếc xe vừa cắm đang đậu trước nhà nhưng không thấy chị Thu, Trọng liền lên xe nổ máy chạy về TP.Vinh gặp Thuận. Sau đó cả hai về Nam Đàn tháo biển số giả lắp lại biển số cũ rồi chạy về Vinh trả lại xe cho anh Đậu Vĩnh Thành. Trọng đưa cho Thuận số tiền 300 triệu đã lừa được để Thuận đi chuộc chiếc xe Innova nhưng thuận đã ôm tiền bỏ trốn.


Đến ngày 4/02/2015, sau một thời gian tìm kiếm nhưng không thấy xe, chị Thu đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Đinh Xuân Trọng. Ngày 05/02, cơ quan công an điều tra huyện Yên Thành ra lệnh bắt khẩn cấp Đinh Xuân Trọng khi đối tượng đang ở xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn.
Tại cơ quan điều tra, Trọng đã cúi đầu nhận tội. Hiện cơ quan công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo Công Lý.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top