• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Thuê căn hộ ở sài gòn đắt hơn 50% ở trung tâm

trongthai19

Thành Viên Quen Thuộc
Giá chào thuê bình quân của căn hộ dịch vụ hạng B và A tại trung tâm Sài Gòn trong quý III/2016 lần lượt đạt 22-31USD một m2 mỗi tháng, tăng 3-5% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn khu vực ngoại ô 40-50%, theo Cushman & Wakefield.


Đơn vị này vừa công bố báo cáo thị trường cho thuê căn hộ tại TP HCM trong 3 tháng qua với nhiều tín hiệu khởi sắc. Giá chào thuê trung bình ở cả hai hạng A và B đều tăng theo quý và theo năm, chủ yếu do giá chào thuê cao ở các tòa nhà mới đi vào hoạt động quý trước. Chu kỳ tăng giá của thị trường này đã kéo dài trong 2 quý liền.




Giá thuê đi lên do không có dự án mới gia nhập thị trường trong quý III/2016. Hiện TP HCM có hơn 760 căn hộ từ 8 dự án căn hộ dịch vụ hạng A và 2.380 căn từ 24 dự án hạng B, trong đó, quận 1 chiếm đến 44% nguồn cung toàn thị trường. Quận trung tâm này có hoạt động tốt hơn so với phần còn lại của thị trường do vị trí đắc địa, khả năng tiếp cận dễ dàng và đầy đủ tiện nghi.


Tổng nguồn cung của phân khúc hạng B tăng trưởng ổn định với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 94%. Trái lại, tỷ lệ lấp đầy trung bình của phân khúc hạng A giảm 10 điểm phần trăm theo năm, đạt 86% chủ yếu do các dự án mới chưa kịp phủ kín khách thuê.


Thống kê của Cushman & Wakefield, trong quý cuối cùng của năm 2016, dự kiến thị trường đón thêm 500 căn hộ dịch vụ từ các dự án mới, trong đó khoảng 47% nguồn cung mới tiếp tục tập trung ở Q.1. Điều này cho thấy khu vực trung tâm tiếp tục là lựa chọn ưa thích của các nhà đầu tư.


Tuy nhiên do quỹ đất hạn chế, các dự án căn hộ trong tương lai dự kiến sẽ chuyển về phía Đông và phía Nam Sài Gòn, nơi có cơ sở hạ tầng phát triển tốt. Triển vọng trong lĩnh vực bất động sản vẫn sẽ tiếp tục có nhiều hứa hẹn do Chính phủ cam kết sẽ giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top