• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An "Thuê côn đồ đánh tài xế bất tỉnh", hai nhà xe bị đình chỉ

HMO

Administrator
Staff member
Sở GTVT Nghệ An vừa có quyết định thu hồi phù hiệu và đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với 2 xe khách của 2 nhà xe Điện Quỳnh và Hào Thanh do vi phạm các quy định về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Xe khách BKS 37B- 003.05 sau khi bị tài xế và nhóm côn đồ của nhà xe Hào Thanh đánh, đập phá
Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, do tranh giành khách dọc đường nên 2 xe khách của nhà xe Hào Thanh mang BKS 37B – 013.79 và 37B - 010.25 vây hãm xe khách BKS 37B-003.05 của nhà xe Điện Quỳnh cùng chạy trên tuyến Vinh – Hà Nội. Sau đó, phía nhà xe Hào Thanh đã gọi côn đồ cùng với lái xe, phụ xe lao tới đánh tài xế xe 37B- 003.05 là Trần Hùng Cường (SN 1978, trú Quán Bàu, TP Vinh) làm anh này bất tỉnh. Không dừng lại ở đó, nhóm côn đồ và nhà xe Hào Thanh còn hung hãn đập phá xe khách, đánh cả chủ xe, phụ xe và hành khách trên xe Điện Quỳnh vì dám can ngăn.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành điều tra xác định kẻ chủ mưu và truy tìm tung tích nhóm côn đồ.

Trong thời gian chờ phía công an điều tra xác minh, Sở GTVT Nghệ An đã cử cán bộ chuyên môn rà soát hồ sơ, lịch trình hoạt động của các xe trên. Qua đó, phát hiện 2 xe khách BKS 37B – 013.79 (nhà xe Hào Thanh thuộc HTX dịch vụ vận tải Bình Minh) và xe 37B- 003.05 (Điện Quỳnh thuộc HTX CP DVKD VTHK Nghệ An) không có nốt tuyến cố định buổi tối. Hai xe này đã tự ý chạy sai lịch trình đã được Sở công bố, chấp thuận. Do đó, Sở GTVT Nghệ An đã ban hành quyết định thu hồi phù hiệu chạy xe, đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với xe này.

Cùng đó, giao cho Thanh tra Sở kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 xe này vì chạy sai lịch trình và các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

Hai đơn vị chủ quản là HTX dịch vụ vận tải Bình Minh và HTX CP DVKD vận tải hành khách Nghệ An cũng bị phê bình do để xã viên tự ý điều xe chạy sai lịch trình; không quản lý lái phụ xe nghiêm túc, để xảy ra sự việc va chạm dẫn đến hành hung lẫn nhau. Sở GTVT Nghệ An cũng yêu cầu 2 HTX này có biện pháp xử lý, chấn chỉnh, quán triệt đối với xã viên, lái phụ xe, chỉ đạo chủ xe, lái xe viết bản tự kiểm điểm và cam kết không tái phạm. Trong trường hợp, 2 HTX này còn để xảy ra những sự việc tương tự, Sở sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khách đối với HTX vi phạm.

Theo Báo Giao Thông
 

Ads HMO

Ads HMO

Top