• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Thoát nghèo bền vững nhờ quỹ hộ trợ nông dân

HMO

Administrator
Staff member
Với 400 triệu đồng mà Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đầu tư nuôi trâu nái sinh sản, các hộ dân xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn có điều kiện mua trâu giống, sửa sang chuồng trại, mở rộng sản xuất, tăng thu nhập.

Vốn đến kịp thời...
Chúng tôi tới thăm gia đình chị Huỳnh Thị Vinh (xóm Bích Hạnh, xã Nghĩa Bình) khi chị vừa đưa đàn trâu từ bãi chăn thả về nhà. Chị Vinh cho biết: “Hôm qua, cán bộ thú y của xã mới đến tiêm phòng bệnh lở mồm long móng cho đàn trâu. Tôi luôn thực hiện nghiêm khâu tiêm chủng vaccine phòng dịch bệnh cho đàn trâu, có thế mới tránh được rủi ro thất thoát đàn”.

Chị Huỳnh Thị Vinh chăm sóc đàn trâu của gia đình. T.H
Trước khi được vay vốn Quỹ HTND, gia đình chị Vinh đang nuôi 1 con trâu nái. Thấy nuôi trâu nái cho hiệu quả cao, vừa tận dụng được sức kéo, vừa có thêm thu nhập từ việc bán nghé, chị Vinh có ý định mua thêm trâu nái về nuôi. Tuy nhiên số tiền mua trâu không hề nhỏ, trong khi gia đình chị lại không có vốn. “May là tháng 7.2013, tôi được Hội ND cho vay 20 triệu đồng từ Quỹ HTND. Có tiền, vợ chồng tôi mua thêm 1 con nghé cái về nuôi. Nhờ đàn trâu mà gia đình tôi lo cho các con ăn học và trang trải cuộc sống” - chị Vinh bộc bạch. Hiện nay, tổng số đàn trâu của nhà chị Vinh đã lên đến 6 con (3 trâu mẹ và 3 nghé).


Cũng được Quỹ HTND cho vay vốn, ông Nguyễn Kim Hùng (xóm Bình Nghĩa) phấn khởi nói: “Gia đình tôi mới thoát nghèo chưa được bao lâu, đang cần vốn làm ăn để thoát nghèo bền vững. Được Hội ND xã tạo điều kiện cho vay 20 triệu đồng vốn làm ăn, tôi mừng lắm, vì có thêm điều kiện thoát nghèo bền vững”.

Dứt được cái nghèo
Anh Hoàng Văn Ngọ - Chủ tịch Hội ND xã Nghĩa Bình cho biết: Nghĩa Bình là xã miền núi, có nhiều bãi chăn thả rộng, nguồn cỏ dồi dào rất thuận lợi cho đàn trâu, bò phát triển. Tổng số vốn Quỹ HTND của T.Ư Hội NDVN giải ngân cho dự án chăn nuôi trâu sinh sản ở xã Nghĩa Bình là 300 triệu đồng cho 15 hộ ND vay (mỗi hộ vay 20 triệu đồng), thời gian vay là 36 tháng, từ tháng 7.2012 đến tháng 7.2015.

Quan điểm: Anh Hoàng Văn Ngọ - Chủ tịch Hội ND xã Nghĩa Bình
Dự án chăn nuôi trâu nái sinh sản thực sự đã mang lại hiệu quả cao cho ND nơi đây. Tới tháng 7 sẽ kết thúc dự án, tôi đề nghị các cấp Hội ND tiếp tục quay vòng nguồn vốn Quỹ HTND, tạo điều kiện cho các hộ ND được vay vốn đầu tư nuôi trâu, bò để phát triển kinh tế gia đình.
Cũng theo lời anh Ngọ, hiện toàn xã có 570 con trâu, phân bố rải rác ở các hộ, không nuôi quy mô lớn. Đàn trâu đang là vật nuôi giúp các hộ ND nơi đây có của ăn của để. Trong tổng số 15 hộ vay vốn có 2 hộ cận nghèo, hiện các hộ này đã thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 4%.

Ông Võ Quang Hòa - Chủ tịch Hội ND huyện Nghĩa Đàn cho biết: Tổng nguồn vốn Quỹ HTND trên địa bàn huyện là hơn 1,8 tỷ đồng cho hơn 100 hộ ND vay vốn đầu tư, phát triển sản xuất, trong đó nguồn vốn của T.Ư Hội ủy thác là 1,1 tỷ đồng, của tỉnh là 600 triệu đồng, còn lại là của huyện và xã. Trong đó, dự án chăn nuôi trâu sinh sản ở xã Nghĩa Bình cho hiệu quả rõ rệt. Đàn trâu sinh trưởng phát triển tốt, giá bán trâu ổn định giúp ND yên tâm đầu tư. Tất cả các hộ tham gia dự án đều chăn nuôi hiệu quả, kinh tế gia đình từng bước ổn định, vươn lên khá giả.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top