• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thi vào lớp 10 ngày đầu có 72 học sinh vắng mặt, đề thi tiếng Anh "dễ thở"

HMO

Administrator
Staff member
Theo số liệu từ Sở GD&ĐT Nghệ An cung cấp thì trong buổi thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, môn Ngữ Văn toàn tỉnh này có 72 vắng mặt. Trong đó, có 3 em vắng mặt do tai nạn giao thông.

Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 năm nay gồm 6 câu, với các dạng đề kiểm tra kỹ năng phát âm của thí sinh, kỹ năng đọc – hiểu, chia động từ, viết lại câu với các gợi ý, từ cho trước.

Tại điểm thi Trường THPT Tân Kỳ, em Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ em làm hết được toàn bộ đề thi. Theo Thúy đề thi ở mức trung bình, không có quá nhiều từ mới, và ngữ pháp nằm trong chương trình học, nên cũng không có gì bất ngờ, hoặc “gây sốc” cho thí sinh.


Giám thị thứ nhất kiểm tra trước khi giao nhận đề thi
Còn em Nguyễn Thanh Hằng cho biết: “Theo em thấy đề thi cũng không quá khó, nhưng phần lớn các câu hỏi là tự luận, chỉ một số ít trắc nghiệm nên không làm bài theo kiểu “xác suất và may mắn được”.

Thí sinh làm thủ tục sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh

Niềm vui của thí sinh thi vào trường THPT Tân Kỳ

Thí sinh và phụ huynh tại điểm thi vào Trường THPT Hà Huy Tập (TP. Vinh)

Phụ huynh và thí sinh xem lại đề môn Ngữ Văn sau buổi thi tuyển sinh vào lớp 10 đầu tiên.


Đề thi môn Ngữ Văn không quá khó nên 2/3 thời gian nhiều thí sinh tại các điểm thi ở Nghệ An đã nộp bài ra khỏi phòng thi
Tại nhiều điểm thi chỉ qua hơn 2/3 thời gian làm bài nhiều thí sinh đã làm xong bài thi và ra khỏi phòng thi. “Đề Ngữ Văn năm nay không quá khó với lực học trung bình như em. Em cũng làm bài đạt tương đối so với kết quả”, em Nguyễn Xuân Huân (thí sinh cụm thi trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) chia sẻ.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đề thi có thể dễ đạt điểm khá nhưng muốn được điểm tuyệt đối rất khó, đặc biệt là ở câu hỏi 6, viết câu hoàn chỉnh. Đây là câu hỏi nâng cao, đòi hỏi thí sinh phải nắm chức ngữ pháp, vốn từ vừng.

Như vậy, sau hai môn thi đầu tiên, đánh giá chung là đề thi năm nay sát với chương trình và dễ dàng đánh giá đúng chất lượng dạy và học cũng như năng lực học sinh.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An, có 72 thí sinh vắng thi. Trong đó, có 69 thí sinh vắng mặt không rõ lý do và 3 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Đông Hiếu (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) có 3 thí sinh không có mặt tại điểm thi do bị tai nạn giao thông.

Trong buổi thi đầu tiên không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm quy chế thi, không xảy ra bất cứ tình huống ngoài dự kiến nào xảy ra. Theo ý kiến của nhiều thí sinh thì đề môn Ngữ Văn năm nay không quá khó, với các thí sinh có lực học trung bình là có thể làm tốt. Thời tiết tại Nghệ An sáng nay cũng dịu mát thuận lợi cho các thí sinh làm bài.

HMO HT, (ảnh Báo Nghệ An)​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top