• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Thiếu nhân sự, một xã có 20 người họ hàng "làm quan"

HMO

Administrator
Staff member
Tại xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp) có tới hơn 20 người là anh em, họ hàng với chủ tịch xã Lê Văn Thanh và bí thư xã Trương Văn An cùng làm lãnh đạo, cán bộ xã. Trong đó, chủ tịch xã cũng là... em rể của bí thư.

Sau Đại hội Đảng bộ xã Hạ Sơn nhiệm kỳ 2015-2020, ngoài anh em ông An và ông Thanh tiếp tục giữ chức vụ bí thư Đảng ủy và chủ tịch UBND xã thì còn có 12 chức danh quan trọng trong Đảng và chính quyền tại xã Hạ Sơn là người nhà của ông An và ông Thanh.

Bỏ phiếu bầu ban chấp hành tại Đại hội Đảng bộ xã Hạ Sơn khóa 20 nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện Quỳ Hợp.
Cụ thể, trưởng công an xã là anh ruột và phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã là em ruột, chủ tịch Hội Nông dân là cháu ruột của bí thư Đảng ủy xã Hạ Sơn.

Trong khi đó, chủ tịch UBND xã Hạ Sơn cũng có ba người cháu ruột đảm nhiệm các vị trí: phó chủ tịch HĐND xã, phó chủ tịch UBND xã, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã. Ngoài ra, ông Lê Văn Đoài - Phó Chủ tịch HĐND xã Hạ Sơn là chú ruột của chủ tịch xã. Ông Đoài có con trai làm xã đội phó và con rể làm cán bộ địa chính...

Ông Trương Văn An - Bí thư Đảng ủy xã Hạ Sơn.
Trao đổi với báo chí, lý giải về sự bất cập trên, ông An cho rằng: "Công tác cán bộ ở xã Hạ Sơn được thực hiện dân chủ, đúng quy trình, dựa vào năng lực bản thân. Việc nhiều người là anh em, họ hàng cùng làm cán bộ xã không có gì bất thường nhưng nhiều khi tôi thấy cũng khó trong việc lãnh đạo".

Ông An cũng cho biết cha của ông từng làm bí thư Đảng ủy xã và giữ chức vụ chủ tịch xã trong nhiều năm.

Ông Trương Công Kích, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Quỳ Hợp, cho biết: "Nhìn vào danh sách anh em, họ hàng cán bộ ở xã Hạ Sơn không lớn lắm nhưng dù sao có anh em với nhau sẽ có tác động trong công tác lãnh đạo đó là điều tất nhiên rồi. Trước Đại hội Đảng ủy xã Hạ Sơn cũng đã nhìn thấy vấn đề bất cập này nhưng công tác cán bộ đó rất khó khăn vì thiếu nguồn cán bộ tại chỗ".

Ông Kích cũng cho hay sắp tới sẽ luân chuyển cán bộ để giải quyết vấn đề quá nhiều người nhà, anh em cùng làm lãnh đạo, cán bộ trong một xã.
Theo VTC và Phapluattp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top