• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Thiếu ngủ sẽ gây nên cho chúng ta cảm giác mệt mỏi

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Thiếu ngủ sẽ gây nên cho chúng ta cảm giác mỏi mệt,căng thẳng và gắt gỏng. Hơn thế nữa mất ngủ kéo dài còn khiến công việc và giao du thiếu linh hoạt, gây nên bệnh tật. Vậy vì sao mất ngủ lại ảnh hưởng đến sức khỏe của con người? Xem thêm: nhung bieu hien ban dau cua benh sui mau ga
Con người cần bao nhiêu giờ để ngủ mỗi ngày

Theo các bác sỹ chuyên khoa thần kinh, sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, não bộ con người cần được nghỉ ngơi để phục hồi và nạp năng lượng cho những hoạt động trong ngày tiếp theo. Bởi vậy, cơ thể con người cần được nghỉ ngơi, ngủ vào ban đêm.

Tầm quan trọng của giấc ngủ với con người

Ở mỗi độ tuổi, giới tính có thời gian ngủ khác nhau nhưng cùng chung nhu cầu ngủ mỗi đêm

Ở mỗi độ tuổi và giới tính có thời gian ngủ khác nhau. Hầu hết, ở người trưởng thành bình thường cần nhu cầu khoảng 7-8 giờ để ngủ mỗi đêm. Với nam giới ngủ nhiều hơn nữ giới tương ứng với 7 tiếng/đêm ngày và 7,5 tiếng/đêm ngày. Đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ giao động 10-12 tiếng/ đêm ngày. Còn đối với người già thì thời gian ngủ ít hơn so với các độ tuổi khác khoảng 5-6 tiếng/ngày.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học nghiên cứu về giấc ngủ cho rằng không nhất thiết bạn phải ngủ đủ thời gian là 7,8 hay 9 tiếng/ngày mà quan trọng khi thức dậy bạn cảm thấy sảng khoải, vui vẻ và nhanh nhạy trong phản ứng và giao tiếp tức là bạn đã ngủ đủ giấc rồi.

Theo quy luật chung thì nếu bạn không ngủ đủ giấc vào buổi tối hôm sau thì bạn cần phải bù đắp thời gian ngủ vào ngày hôm sau. Với trường hợp bị stress, bệnh lý tim mạch, alzhemer, xương khớp… cũng có thể gây nên chứng thiếu ngủ. Còn trong trường hợp bạn không thể ngủ đúng giờ và thiếu ngủ không phải do bệnh lý gây nên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào?

Thiếu ngủ có thể gây nên bệnh tim mạch

Tim mạch, tiểu đường hay ung thư là một trong số ít những bệnh nguy hiểm do tình trạng mất ngủ thường xuyên

- Thường xuyên ngủ kém hơn 6 tiếng/ngày sẽ đặt bạn vào nguy cơ mắc bệnh béo phì, trầm cảm bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, ung thư cao hơn người ngủ đủ giấc là 50% >>> rút ngắn tuổi thọ của bạn.

- Hay cáu gắt, mất tụ hợp, giảm trí nhớ, mất thăng bằng.

- Đối với đàn bà, mất ngủ kéo dài sẽ dẫn tới lão hóa nhanh, sạm da và nhăn da. song song vấn đề quan hệ dục tình vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng dần dẫn tới lãnh cảm.

- Đối với nam giới thì chứng khó ngủ, mất ngủ sẽ dẫn tới thân mỏi mệt, khó đạt khoái cảm khi quan hệ và gây hiện tượng xuất tinh sớm, liệt dương.

- Bên cạnh đó, với trẻ nhỏ thì mất ngủ khiến trẻ hay quấy khóc, giảm cân, suy giảm khả năng hệ miễn dịch và đễ bị ốm đau, bệnh tật.

- Còn đối với người lớn tuổi thì thiếu ngủ sẽ gây cảm giác ảo giác, sợ hãi khi màn đêm buông xuống.

nên chi, để không mắc phải những căn bệnh hiểm do tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ gây nên bạn cần có chế độ ăn uống và tập dượt liền tù tù lành mạnh. Đồng thời bạn nên có lộ trình thức ngủ khoa học và thực hành theo đúng. Khám bệnh định kỳ một năm ít ra là 1 lần để biết được bản thân có bị bệnh lý nào gây nên gây ra chứng mất ngủ liền không.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top