• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thiếu tiền, SLNA mất các trụ cột về tay Bình Dương

HMO

Administrator
Staff member
Thiếu tiền, đội bóng xứ Nghệ đã buộc phải chấp nhận để mất 3 cầu thủ Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng và Văn Bình cùng về tay B.Bình Dương. SLNA được dự báo có thể sẽ tiếp tục bị “chảy máu” lực lượng.

Trọng Hoàng (trái) quyết định chia tay SLNA để đầu quân cho B.Bình Dương với khoản lót tay lớn. ảnh: VSI.
Trao đổi với phóng viên chiều qua 5/9, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh xác nhận thông tin, Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Văn Bình sẽ chia tay đội bóng để đầu quân cho B.Bình Dương.
“Phía B.Bình Dương vẫn chưa gặp gỡ chúng tôi nhưng tôi được biết họ đã tiếp xúc với các cầu thủ xong xuôi rồi. Các cầu thủ trên đều sắp hết hợp đồng với CLB nên có quyền ra đi. Họ còn gia đình và tương lai để lo lắng nên đây cũng là chuyện phải thông cảm”- ông Thanh cho biết.
Kế hoạch trong chiều qua, theo TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, SLNA sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng với cả 3 cầu thủ, dù hợp đồng còn thời hạn đến ngày 15/9.
Một số thông tin trước đó cho rằng SLNA đã đưa ra đề nghị 1,2 tỷ đồng/năm tiền “lót tay” đối với Trọng Hoàng, nhưng tiền vệ này không đồng ý. Ông Thanh dù vậy khẳng định, đề nghị của SLNA cho Trọng Hoàng cao hơn nhiều con số trên.
“Tuy nhiên tiềm lực tài chính của B.Bình Dương quá “nặng” nên chúng tôi không thể giữ được. Điều kiện của SLNA hiện nay chỉ có hạn. Qua mùa giải mới, chúng tôi sẽ sử dụng cầu thủ trẻ, mặc dù chắc chắn sẽ gặp khó khăn”- ông Thanh nói.

Đời cầu thủ ngắn, nên cần nghĩ đến tương lai
Hậu vệ SLNA Âu Văn Hoàn nói về quyết định chia tay SLNA​
Hôm qua, có tin cho biết, B.Bình Dương sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng và Văn Bình. Số tiền “lót tay” Văn Bình và Văn Hoàn được nhận là 5 tỷ đồng/3 mùa, trong khi Trọng Hoàng được 7 tỷ đồng/3 mùa.
Phía B.Bình Dương, một lãnh đạo CLB cho biết, đội trả cho Trọng Hoàng 6 tỷ/3 mùa tiền “lót tay”. Hợp đồng dự kiến ký vào ngày 1/10 sắp tới. Tuy nhiên, các cầu thủ trên từ chối bình luận về các con số trên.
Hậu vệ Âu Văn Hoàn cho biết, do chưa chắc chắn nên không muốn đề cập cụ thể đến hợp đồng với B.Bình Dương. Hậu vệ này chỉ nói “đời cầu thủ ngắn, nên cần nghĩ đến tương lai”. Ông Nguyễn Trọng Hường, bố tiền vệ Trọng Hoàng thì khẳng định, luôn ủng hộ Trọng Hoàng thi đấu cho SLNA nhưng “tôn trọng quyết định của con”.
CĐV SLNA sốc
Chỉ trong vòng chưa đầy tuần lễ, người hâm mộ SLNA đã liên tiếp phải nhận những tin tức không vui. Đầu tiên là việc SLNA bị bật khỏi tốp 3, trắng tay tại V-League 2013 sau khi thua 1-2 Đồng Nai lượt trận cuối cùng. Thông tin Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Văn Bình đầu quân cho B.Bình Dương đã khiến các CĐV SLNA thêm phần thất vọng và hụt hẫng.
Trên diễn đàn Hội CĐV SLNA, rất nhiều ý kiến than thở cảnh “con nhà nghèo” của đội bóng. “Không biết đến lúc nào SLNA mới giàu. Mùa giải nào cũng mất cầu thủ. Thế này thì không biết sang năm thi đấu như thế nào”-một CĐV chia sẻ.
Số khác trách móc các cầu thủ “chỉ quan tâm tới tiền, không để ý tới tình cảm của người hâm mộ bóng đá”. Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến lại bày tỏ sự cảm thông với quyết định của Trọng Hoàng và các đồng đội.
“SLNA không đặt mục tiêu ở đấu trường châu lục, trong khi kinh tế khó khăn mà bỏ ra cả chục tỷ đồng để giữ cầu thủ thì không hợp lý. Đời cầu thủ lại ngắn nên họ cũng phải lo cho tương lai của mình”-ý kiến của một thành viên Hội CĐV SLNA.
Được biết, kết thúc mùa giải 2013 SLNA có 12 cầu thủ nội hết hạn hợp đồng. Một vài người trong số này, SLNA chủ động thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Đình Đồng…nằm trong diện CLB muốn giữ lại.
Thông tin từ nội bộ, SLNA hiện đang đàm phán để giữ 2 cầu thủ Quang Tình và Đình Đồng. Tuy nhiên, khả năng SLNA thành công khá mong manh. Đội bóng xứ Nghệ đưa ra đề nghị 700 triệu đồng/mùa, ít hơn rất nhiều so với yêu cầu của 2 cầu thủ trên là 2,5 tỷ đồng/mùa.
Giai đoạn lượt về mùa giải vừa qua, các CĐV SLNA đã kêu gọi đóng góp tiền để giúp đội bóng giữ chân cầu thủ. Nhưng với tình hình hiện nay, khả năng SLNA bị “chảy máu” lực lượng ồ ạt là hoàn toàn có thể xảy ra.
HMO nguồn Tiền Phong.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top