• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Theo bước chân những người anh hùng: Soi vào cha anh để vững bước

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày này sinh viên ưu tú Thủ đô thực hiện chuyến “Hành trình tri ân”, thăm viếng địa chỉ đỏ cách mạng tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.


Tuổi trẻ Thủ đô thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: P.V.
Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô nằm trong chuỗi chương trình “Theo bước chân những người anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Anh Ngô Văn Thiện, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành Đoàn Hà Nội cho biết, chuyến hành trình kéo dài trong 4 ngày, từ ngày 19-22/7. “Đây là chuyến hành trình mang ý nghĩa tâm linh với sự tham gia của cán bộ Đoàn, Hội và các sinh viên tiêu biểu để tri ân và khắc ghi công lao trời biển của các bậc tiền bối đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Hy vọng những bạn trẻ khi tham gia chuyến hành trình này sẽ là những sứ giả để lan toả tinh thần tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ. Từ đó sẽ có thêm động lực, ý thức vươn lên trong học tập, công tác”, anh Thiện chia sẻ.

Chuyến hành trình tri ân, đoàn công tác đã viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng, khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, khu di tích Truông Bồn; thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn… Bên cạnh đó, đoàn thực hiện khởi công tặng 2 nhà nhân ái cho vợ liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng tại Quảng Trị, Nghệ An, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; tặng 4 tủ sách cho 4 tỉnh với 1.000 đầu sách và nhiều phần quà khác.

Lê Thị Hồng Nhung, sinh viên năm thứ 3, Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Tài chính lần đầu tiên tham gia chuyến hành trình đặc biệt này. “Dù chuyến đi với lịch di chuyển liên tục nhưng mọi người trong đoàn đều hào hứng và thấy thật tự hào. Khi đứng trước nghĩa trang ngút ngàn những ngôi mộ của các liệt sĩ, cảm giác của em vừa xúc động và day dứt có lỗi. Em thấy mình vẫn còn nhiều thiếu sót, lịch sử hào hùng cha anh để lại thế hệ trẻ chúng em vẫn chưa thấu hiểu hết. Có đi thế này mới thấy thấm, tự hứa với mình phải cố gắng nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn trong công việc và cuộc sống để làm sao không phải hổ thẹn với sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước”, Hồng Nhung nói.

Hồng Nhung cho biết khi đặt những bước chân đầu tiên tại Thành cổ Quảng Trị luôn có cảm giác rưng rưng, không dám bước mạnh bởi ở dưới còn xương máu của các anh. Nhung đặc biệt ấn tượng với 4 câu thơ ở Thành cổ Quảng Trị của một cựu binh đã xúc động viết khi đến thăm các đồng đội của mình. “Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi/Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ/Trời Quảng Trị trong xanh và lộng gió/Ru mãi bài ca bất tử đến vô cùng”, Hồng Nhung xúc động đọc lại 4 câu thơ.

70 năm hành trình đền ơn đáp nghĩa
Ngày 21/7, tại Trung tâm thông tin Văn hoá Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh và hiện vật với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam - 70 năm hành trình đền ơn đáp nghĩa”, do Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Trung tâm thông tin Văn hoá Hồ Gươm tổ chức. Dự chương trình có Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương.

Triển lãm diễn ra từ ngày 21 – 28/7/2017 với gần 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật được chia làm 4 phần, gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách; Đảng, Nhà nước với công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; chân dung các đồng chí lãnh đạo tiền bối và các anh hùng liệt sĩ tiêu biểu; Tuổi trẻ Việt Nam với hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Ngoài hình ảnh, triển lãm còn trưng bày một số di vật nằm cùng phần mộ liệt sĩ đã được quy tập và nhiều tài liệu, hiện vật, kỷ vật của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng.

Theo Lưu Trinh (Tiền Phong)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top