• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Thêm người sở hữu "cát lợn" quý hiếm gây xôn xao

HMO

Administrator
Staff member
Chị Võ Thị Anh Đức (SN 1983, xóm 1, Thanh Khê, Thanh Chương), một người dân ở miền núi Nghệ An đang sở hữu vật nghi là cát lợn quý giá gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. Hiện chị Đức đang cất giữ cẩn thật vật nghi là cát lợn này, nếu có ai hỏi mua chị sẽ bán.
Theo chị Đức cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, chị mua 1 con lợn nái đã nuôi lâu năm của một gia đình trong xã. Khi về nuôi được 22 ngày, con lợn nái này đẻ được 12 con lợn con. Do thời tiết nắng, con lợn nái kiệt sức và đổ bệnh.

Biết không thể cứu được lợn mẹ, chị Đức đã nhờ thợ làm thịt. Khi mổ ra, người nhà bất ngờ phát hiện có vật lạ trong dạ dày của con lợn này.

Cũng theo chị Đức, lúc mới mổ ra vật nghi cát lợn này nặng hơn 4 lượng. Sau khi phơi khô, hiện vật này nặng hơn 2 lượng và đang được chị cất cẩn thận.

“Tôi cạo lớp vảy của vật này nếm thì thấy rất đắng. Nếm lông phía ngoài cũng đắng lắm. Tôi thấy họ bảo quý giá nên đang cất và xem có ai mua thì bán. Nhưng nhà tôi xa thế này chắc cũng khó có thông tin đến mọi người...”, chị Đức chia sẻ.

Hiện chị Đức đang cất giữ cẩn thật vật nghi là cát lợn quý giá này nếu có ai hỏi mua chị sẽ bán.

Được biết, trước đó, ngày 14/9, ông Lương Văn Linh (SN 1963, trú xóm 1, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) khi mổ con lợn của gia đình đã phát hiện một vật lạ nằm trong dạ dày.

Qua quan sát, vật này có hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông trông giống như các lông lợn được liên kết lại với nhau, màu nâu lẫn đen trắng. Hay tin ông Linh đang sở hữu "lộc" trời ban có thể cả tỷ đồng nên rất nhiều người dân kéo đến xem.

Được biết, cát lợn được gọi là trư cát hoặc trư sa cát lợn. Theo các nhà khoa học nó là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Đặc tính của cát lợn là vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm và can, được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Trả lời báo chí về sự thật cát lợn có phải là thuốc quý, một số bác sĩ đông y cho rằng, trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn. Do đó, thông tin cát lợn là vị thuốc quý có giá trị hàng tỷ đồng chỉ là tin đồn nhảm.

Cũng trả lời báo chí, PGS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội), cho biết chưa có công trình nghiên cứu về vật thể này. Song, ông khuyến cáo người dân không nên thổi phồng sự việc, tin vào những thông tin không chính xác để mất tiền và sử dụng không đúng mục đích.




Cát lợn của gia đình chị Đức đang sở hữu.

Một thiếu nữ thích thú với cục cát lợn được cho là quý hiếm.
Theo Nguyễn Duy (Dân Trí)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top