• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Thêm một người tử vong do chó dại cắn

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 4/10, bác sĩ Phạm Văn Diệu - Phó giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An xác nhận, bệnh viện có tiếp nhận một ca bệnh nhi người Yên Thành bị bệnh dại và hiện đã tử vong.

Ảnh minh họa (Internet)
Theo bác sĩ Diệu, bé Nguyễn Văn Tuấn (7 tuổi) trú xã Tây Thành (Yên Thành – Nghệ An) đã tử vong ngày 3/10 do bệnh dại phát.

Theo tìm hiểu, tháng 8, bé Tuấn đã bị một con chó dại cắn, gia đình chỉ cho tiêm phòng uốn ván rồi ở nhà bốc thuốc Nam tự điều trị bệnh dại. Ngày 26/9, bé Tuấn lên cơn co giật, sốt cao, nôn mửa và ngứa ngáy toàn thân nên được người nhà đưa đến Bệnh viện để cấp cứu.

“Tuy nhiên, khi đến bệnh viện bé Tuấn đã bị bệnh dại phát ra, lên cơn dại nên không thể cứu được. Bệnh dại đã phát ra thì không có thuốc khống chế”, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa Truyền nhiễm bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An nói.

Như vậy, trong vòng hai tuần tại Nghệ An đã xảy ra hai trường hợp tử vong do chó dại cắn nhưng gia đình chỉ bốc thuốc Nam từ thầy lang điều trị mà không tiêm phòng bệnh dại.

Như Tiền Phong đã đưa tin, ổ dịch bùng phát từ trung tuần tháng 7/2016, khi có 1 con chó mắc bệnh dại của một hộ dân ở xóm 2, xã Hưng Trung (Hưng Nguyên) đã cắn 2 người và nhiều con chó khác trên địa bàn. Tại thời điểm này đã có 1 người tử vong do mắc bệnh dại. Số ca bệnh lên đến 40 người do tình trạng chó dại lây lan nhau toàn xã này.

Nạn nhân tử vong là chị Hoàng Thị Hảo sinh năm 1978, ở xóm 2, xã Hưng Trung. Người nhà chị Hảo cho biết, chị này bị chó dại cắn vào gót chân khi đang trên đường đi thu mua phế liệu. Sau đó chị Hảo đã đi khám nhưng chỉ tiêm phòng uốn ván thay vì phải tiêm phòng dại như khuyến cáo. Gia đình chị Hảo tự đi tìm thầy lang bốc thuốc Nam để chữa trị, vì chị này đang cho con nhỏ bú nên sợ tiêm vắc xin ảnh hưởng tới nguồn sữa nuôi con… Chi Hảo tử vong ngày 27/9 do bệnh dại đã phát lan quá nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Con chó cắn chị Hảo sau đó cũng đã chết trước lúc nó cắn một cháu nhỏ khác ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc sang chơi người thân ở xã Hưng Trung này.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Hưng Trung: Trên địa bàn xóm 2, đã có khoảng 10 người bị chó cắn từ trung tuần tháng 7 đến nay.

Thống kê số người bị chó dại cắn sau cái chết của chị Hảo - Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết: Có khoảng 40 người bị chó cắn trong thời gian này. Tất cả số người này đều tin và điều trị bằng thuốc nam của thầy lang. Tuy nhiên, khi hay tin có người chết vì bệnh dại thì người dân mới đồng loạt tự tìm đến Trung tâm y tế gần nhất xin tiêm vắc xin phòng dại.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top