• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thể Thao: SLNA thua sốc trên sân nhà

HMO

Administrator
Staff member
Dù thi đấu lấn lướt hoàn toàn đối thủ nhưng các cầu thủ Sông Lam Nghệ An lại bị thua sốc trong trận đấu đấu ở vòng 10 VLeague gặp Đồng Nai trên sân Vinh. Đây cũng là trận đấu đen đủi của đội chủ nhà khi bóng đã 4 lần tìm đến xà ngang và cột dọc của đội khách.
Sau những chiến thắng liên tiếp trên sân Vinh, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An rất hứng khởi, tự tin bước vào trận đấu gặp Đồng Nai ở vòng 10. Đây là đội bóng được đánh giá là cửa dưới so với đội chủ nhà. Trận đấu này Công Vinh được ra sân ngay từ đầu, bên cạnh đó có những cái tên khác như Hoàng Thịnh, Đình Hoàng, Quang Tình, Minh Đức. Trên hàng công, như thường lệ vẫn là hai ngoại binh Biyaga Paul Emile và Guilherme Moreira.

Có khoảng 1 vạn khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội.
17h, ngay khi trọng tài bắt đầu trận đấu, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã tràn lên phần sân khách với mong muốn ghi được bàn thắng sớm.


ông Tanaka Koji, trưởng giải V-League có mặt trên sân Vinh.
Sau một loạt tình huống bị ép sân, đội khách Đồng Nai vừa có cú sút đầu tiên về phía khung thành SLNA nhưng bóng đi không chính xác.

Sông Lam Nghệ An đang chủ động cầm bóng, tấn công dọc hai biên trong khi đó đội khách Đồng Nai đang lựa chọn lối đá chặt chẽ, không ngại va chạm để hạn chế khả năng tấn công của đội chủ nhà.

Đồng Nai được hưởng quả đá phạt góc, bóng được treo bổng vào khung thành của Nguyên Mạnh nhưng các hậu vệ chủ nhà đã kịp thời bọc lót, cản phá thành công tình huống nguy hiểm.

Trong những phút vừa qua, trận đấu diễn ra chậm rãi. Công Vinh vẫn là cầu thủ được chú ý nhất trên sân, anh di chuyển rộng bên cánh trái, thường xuyên có những pha đột phá nhưng các cầu thủ hậu vệ đội khách cũng chăm sóc anh rất kỹ lưỡng.


Các cầu thủ Đồng Nai thi đấu quyết tâm, chặt chẽ để hạn chế những pha lên bóng của đội chủ nhà SLNA.
Công Vinh vừa có pha băng vào đánh đầu ở góc hẹp, bóng bật cột dọc đi ra ngoài.

Phút thứ 20 của trận đấu, tỷ số vẫn đang là 0 - 0. Các cầu thủ SLNA vẫn đang chiếm giữ hoàn toàn lợi thế trên sân và có nhiều cơ hội nhưng tiếc rằng chưa có bàn thắng nào được ghi. Trên khán đài, các khán giả đang cổ vũ rất nhiệt tình cho hai đội.

Phút thứ 30, SLNA được hưởng quả đá phạt góc bên phía cánh phải nhưng đội chủ nhà thực hiện không thành công.

Một phút sau, Công Vinh và Emile liên tục có hai pha băng vào đánh đầu dũng mãnh nhưng các hậu vệ Đồng Nai đã lần lượt cản phá thành công. Các khán giả trên sân đang giành sự động viên cho cầu thủ trẻ Đình Bảo.

Tình huống đánh đầu bật cột dọc của Công Vinh.
Sau những phút đầu hứng khởi, trận đấu đang diễn ra khá tẻ nhạt. Không như trận đấu trước, các cầu thủ SLNA có điều gì đó rất dè chừng, nhập cuộc trận đấu chậm hơn và chưa có nhiều đường tấn công sắc nét.

Phút thứ 35, cầu thủ mang áo số 30 Ngọc Đức của SLNA có cơ hội rất tốt ở tuyến hai khi anh đứng ở đúng vị trí bóng nẩy ra. Cầu thủ này tung ra cú sút căng, bóng bật cột dọc đi ra ngoài.

Sau những phút bế tắc, HLV Hữu Thắng đã có sự thay đổi nhân sự, Phi Sơn được tung vào sân để thay thế cho Quang Tình. Trong trận đấu này, Quang Tình chơi không thật sự năng nổ và hiệu quả như những vòng đấu trước.

Trận đấu được bù giờ 1 phút, Sông Lam Nghệ An vừa bỏ qua một cơ hội khi Đình Bảo thoát xuống, tung ra cú sút nhưng không thành công.

Hiệp 1 kết thúc, chưa có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Phi Sơn có pha đột phá qua 2 hậu vệ đội khách và chuyền vào thuận lợi cho Emile nhưng trong một không gian quá hẹp, tiền đạo của SLNA đã không thể tung ra được cú sút.

Công Vinh luôn bị các cầu thủ đội khách chăm sóc kỹ lưỡng.
Kể từ khi Phi Sơn được tung vào sân, các cầu thủ SLNA liên tiếp có được những tình huống tấn công đẹp mắt bên phía cánh phải với những pha đảo người sở trường của cầu thủ trẻ này. Mặc dù vậy, vẫn có những thời điểm, Phi Sơn hơi lạm dụng kỹ thuật khiến các pha tấn công của đội chủ nhà bị lỡ nhịp.

Phút thứ 50, Sông Lam Nghệ An có pha phản công chớp nhoáng, Guilherme Moreira đi bóng từ giữa sân và tung ra đường chuyền thuận lợi cho Hoàng Thịnh. Từ ngoài vòng cấm, Hoàng Thịnh tung ra cú sút căng nhưng thủ môn Danh Hoàng Tuấn đã bay người cản phá thành công. Sau đó, SLNA được hưởng 2 quả phạt góc liên tiếp nhưng không thành công.

Những phút vừa qua, các cầu thủ SLNA liên tục dồn ép đối phương với những pha tấn công liên tục ở cả hai cánh. Mặc dù vậy, các hậu vệ Đồng Nai đã tập trung số đông, chơi lăn xả.

Sau khi thi đấu không hiệu quả, Đình Bảo đã phải nhường chỗ cho Hồng Việt.

Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, các cầu thủ SLNA đang tỏ ra khá bế tắc trước khung thành của đội khách. Trên khu kỹ thuật, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang rất nóng ruột thúc dục cầu thủ tấn công.

Phút thứ 66, SLNA tiếp tục bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Trong một tình huống lộn xộn, Hồng Việt tung chân sút bóng cận thành, bóng bật cột dọc đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Ngay sau tình huống này, Công Vinh tiếp tục có cơ hội khi băng lên nhận đường chuyền dọn cỗ của Emile nhưng tiếc rằng anh đã bị hậu vệ Đồng Nai tì người trong vòng cấm. Dù Công Vinh ngã nhưng trọng tài cho rằng đó là một tình huống cản người hợp lệ.

Các cầu thủ Đồng Nai (áo đỏ) đang chơi chặt chẽ và tuân thủ đúng đấu pháp của HLV Trần Bình Sự.
Trận đấu đã diễn ra được 2/3 thời gian, Sông Lam Nghệ An vẫn mải miết tấn công trong khi đội khách Đồng Nai đang phòng ngự với số đông và tuân thủ một cách chặt chẽ đấu pháp của HLV Trần Bình Sự.

Phút thứ 79, Sông Lam Nghệ An tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi Công Vinh nhận bóng trong tình huống đối mặt với khung thành đã bỏ trống. Anh tỉa bóng vào góc cao nhưng bóng lại bật xà ngang ra ngoài. Vận đen có vẻ như vẫn đang đeo bám các tiền đạo Sông Lam Nghệ An. Đây là tình huống thứ 4 các cầu thủ chủ nhà SLNA bị xà ngang và cột dọc từ chối bàn thắng.

Phút thứ 81, Sông Lam Nghệ An được hưởng quả phạt đền trong tình huống Emile bị cản phá. Công Vinh là người thực hiện nhưng trong tình huống này, tiền đạo số 1 Việt Nam đã không thể chiến thắng được bản thân mình, cú sút của anh quá cao và bay ra ngoài một cách đáng tiếc.

Vào Phút thứ 85, Sông Lam Nghệ An bị thủng lưới khi Hải Anh tận dụng cơ hội tốt, tung ra cú sút căng hạ gục Nguyên Mạnh.

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An dồn toàn bộ đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự cũng chỉ huy các học trò dồn về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Trân khán đài, nhiều khán giả đã thất vọng ra về.

Trận đấu có 5 phút bù giờ. Sông Lam Nghệ An vẫn đang tấn công trong tuyệt vọng.

Hết giờ, trận đấu kết thúc với tỷ số 1 - 0 nghiêng về đội khách Đồng Nai.

Đây là trận thua đáng thất vọng của đội chủ nhà SLNA trong một thế trận mà các cầu thủ của HLV Nguyễn Hữu Thắng chơi hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Một lần nữa, HLV Trần Bình Sự lại tỏ rõ sự cao tay trong việc lựa chọn chiến thuật thi đấu của đội bóng Đồng Nai. Thua trận này, Sông Lam Nghệ An đã bị đứt mạch thắng trên sân Vinh đồng thời bị các đối thủ khác bỏ xa trên bảng xếp hạng.
Theo Baonghean.vn​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top