• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thay mặt kính máy tính bảng ipad air 2 cần chuẩn bị gì

benhtri91

Lính mới
Sẽ thật tồi tệ nếu chẳng may chiếc ipad air 2 mà người dùng đang dùng bị vỡ mặt kính. Mặt kính bị vỡ không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng tới độ nhạy cảm ứng của máy tính bảng ipad. Vậy nên chuẩn bị các gì khi thay mặt kính ipad air 2 ở đâu.

Test hỏng và tìm ra phương pháp sửa chữa


Dấu hiệu mặt kính máy tính bảng ipad air 2 bị sự cố

- Do rơi rớt va đập mạnh khiến mặt kính bị nứt vỡ
- Do bị vật nặng đè lên, để chung máy trong túi quá lâu với các vật sắc nhọn như chìa khóa,…
- Để hạn chế tình trạng trên người dùng máy tính bảng ipad phải sử dụng bao da để bảo vệ máy được tốt hơn.

Giải pháp chữa

Vì mặt kính ipad thường gắn liền với cảm ứng cho phải khi mặt kính bị sự cố sẽ ảnh hưởng đến độ nhanh nhạy của cảm ứng. Nếu không triển khai bảo trì sớm rất có thể bụi bẩn, nước cũng như các mảnh kính lọt vào bên trong màn hình gây vấn đề nặng hơn cho ipad air 2. Việc thay mặt kính là không khó cũng như xử lý cũng khá đơn giản.

Chuẩn bị những gì khi muốn thay mặt kính ipad air 2

Chuẩn bị dụng cụ

Thay mặt kính ipad không hề khó, nếu người sử dụng có chút tri thức về công nghệ cộng với sự khéo léo người sử dụng hoàn toàn có thể tự tay thay mặt kính máy tính bảng ipad của mình.
Người dùng nên chuẩn bị: một chiếc mặt kính ipad 2 chuẩn nguyên tem mác, vít 5 chấu, cây nhựa sử dụng để nẩy mặt kính và vỏ máy, dụng cụ hút màn hình, nhíp, máy sấy tóc dùng nhiệt để tách màn hình, miếng vải mềm, nước chuyên dụng. Không khó để tìm mua những công cụ này trên thị tường hiện giờ.

Các bước thực hiện thay mặt kính máy tính bảng ipad air 2

- Tháo mặt kính bằng cách sử dụng máy sấy siêu hot để làm mềm lớp keo dính giữa mặt kính và màn hình
- Sau đó sử dụng cây nhựa nhẹ nhàng tách mặt kính ra khỏi màn hình, vừa sử dụng máy sấy vừa nhẹ nhàng gỡ từ từ mặt kính. Cẩn thận không làm đứt cáp wifi gần phím home. Làm việc này rất quan trọng nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng tới màn hình bên trong chính vì vậy cần độ chính xác cao khi thực thi bước này.
- Sau khi tách mặt kính khỏi màn hình người sử dụng sẽ thấy 4 con ốc gắn màn hình với máy dùng vít tháo ốc rồi nhẹ nhàng cậy cáp màn hình và cáp cảm ứng để tách màn hình ra khỏi thân máy.
- Vệ sinh lớp keo like new ở phần sườn máy và bôi keo zin chống sốc dán mặt kính với màn hình
- Sau đó gắn cáp cảm ứng, cáp màn hình theo đúng quy trình và vặn ốc lại như ban đầu.

Mặc dù làm việc thay mặt kính ipad air 2 có vẻ đơn giản song đòi hỏi độ chính xác cũng như kỹ thuật cao. Nếu sơ sẩy trong các bước tháo lắp, màn hình cũng như các phụ kiện khác của máy sẽ bị hỏng hóc. Vì vậy, để bảo đảm chất lượng bạn nên mang máy tới đơn vị bảo dưỡng thiết bị di động chuẩn để thực hiện thay mới chữa.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top