• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thầy giáo viết tâm thư dặn dò học sinh trước kỳ vượt vũ môn

HMO

Administrator
Staff member
"Phải luôn tỏ ra lễ phép với giám thị và giao tiếp chừng mực với bạn trong phòng thi. Không thể hiện cái tôi vô nghĩa trong phòng thi nghĩa là không ra oai làm câu khó trước, để rồi lại bất cẩn, bị mất điểm câu dễ..." - đó là những lời căn dặn mà thầy giáo Từ Đức Toàn, giáo viên Vật lý, Trường THPT Nam Đàn 2 gửi gắm tới học sinh trước kỳ thi THPT quốc gia.

Thầy giáo Từ Đức Toàn (giữa) và các học trò. Ảnh: NVCC
Báo Nghệ An xin gửi tới các sỹ tử bức tâm thư này:

Các trò thân mến!
Vậy là các em sắp bước vào kì thi quan trọng nhất của thời học sinh. Quan trọng vì nó là bước ngoặt cuộc đời, là tương lai, là danh dự của mỗi em, là niềm hi vọng, tự hào, mong đợi của cha mẹ, thầy cô và người thân trong gia đình...


Hãy tạm gác lại những tình cảm, những rung động mơ hồ để quyết tâm, biến ước mơ hoài bão thành hiện thực. Con đường học tập phía trước còn dài, thầy mong các em luôn cố gắng, đừng ngừng lại, đừng buông xuôi, lơ là học tập để rồi sau này phải hối tiếc, ăn năn...

Chỉ còn rất ít thời gian nữa thôi các em sẽ bước vào kì thi THPT quốc gia 2017. Thầy chỉ nhắc lại mấy điều quan trọng này để mong sao các em có kết quả tốt nhất nhé:

1. Trước khi thi:
Sáng 21/6, học nhẹ, nghỉ ngơi là chủ yếu. Chiều 21/6, sau khi hoàn tất các bước làm thủ tục dự thi ở điểm thi, các em nên nghỉ học để thảnh thơi và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ: máy tính cá nhân, bút chì mềm, tẩy, thẻ dự thi, đồng hồ... Nhớ tuyệt đối không mang điện thoại và tài liệu đi nhé. Ăn mặc và đầu tóc gọn gàng để nhìn có thiện cảm.


Tối 21/6 ngủ sớm, sáng 22/6 dậy sớm. Mấy ngày thi chỉ ăn thực đơn quen thuộc và luôn nhớ phải ăn chín, uống sôi. Luôn để dự phòng (không sợ thừa) trong người các loại thuốc đau bụng liều cao.

Sáng ngày 22/6 đến trước địa điểm thi 30 phút.

2. Vào phòng thi:
Phải luôn tỏ ra lễ phép với giám thị và giao tiếp chừng mực với bạn trong phòng thi. Không thể hiện cái tôi vô nghĩa trong phòng thi nghĩa là không ra oai làm câu khó trước, để rồi lại bất cẩn, bị mất điểm câu dễ.


Khi giám thị phát phiếu trả lời trắc nghiệm thì điền ngay, điền cẩn thận số báo danh và ghi hết các mục cần thiết theo yêu cầu. Điều gì không hiểu thì cứ mạnh dạn hỏi giám thị. Nhớ giữ phiếu thẳng thắn không bị gấp hay nhàu vì máy chấm chứ không phải người chấm nhé!

Khi giám thị phát đề phải kiểm tra về số tờ, số câu. Khi đề đã đầy đủ thì tô ngay mã đề. Phải nhớ môn thi tổ hợp (Lý, Hóa, Sinh hoặc Sử, Địa, Giáo dục công dân) có cùng một mã đề, nếu phát hiện mã đề khác nhau phải báo với giám thị để đổi đề ngay.

Bình tĩnh cầm đề và làm ngay từ câu 1 chứ không cần phải đọc lướt qua toàn bộ đề 1 lần, hãy luôn nhớ câu dễ làm trước. Câu nào đọc xong làm ngay được thì làm ngay và tô ngay đáp án câu đó vào phiếu trả lời chứ không được để cuối buổi mới tô. Nhớ gạch chéo câu đã làm vào đề, tránh việc mất thời gian để đọc lại đề khi hoàn thành những câu còn lại.

Khi gần hết thời gian phải xem lại cẩn thận việc đánh số báo danh và mã đề. Trước khi nạp bài, nhớ phải tô hết cả 40 câu (kể cả những câu không làm được).

40 câu hỏi làm trong 50 phút thì tiết kiệm thời gian là một yếu tố hết sức quan trọng. Nhớ tuyệt đối không ra trước, ra sớm. Nếu vẫn còn thời gian thì hãy xem lại câu đã làm, suy nghĩ các câu khó để khỏi hối hận về sau.

Thầy chúc và tin chúng ta sẽ thành công!
Thầy chờ tin vui từ các em!


Nhưng giờ phút tình cảm của thầy giáo Từ Đức Toàn và các học trò. Ảnh: NVCC
Lời chia sẻ ngay khi được thầy giáo Từ Đức Toàn viết lên facebook đã nhận được rất nhiều bình luận của học sinh và đồng nghiệp. Một học sinh viết rằng: “Đúng là một thầy giáo tuyệt vời”, “Ôi tự hào thầy giáo tôi”, “Triệu like thầy ơi”. Nhiều phụ huynh, học sinh cũng đã chia sẻ bài viết này đến các sỹ tử và xem đây như một cẩm nang hữu ích trước kỳ thi.

Thầy giáo Từ Đức Toàn hiện đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 12C4 - lớp chọn của Trường THPT Nam Đàn 2 và năm nay, 100% học sinh của thầy đều đăng ký thi để xét tuyển vào các trường đại học.

Chia sẻ về suy nghĩ của mình trước khi viết những lời căn dặn này, thầy cho biết: "Đây đều là những lời tôi vẫn thường xuyên dặn dò trên lớp với học sinh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, các em vẫn hay quên và chủ quan. Qua những lời chia sẻ trên, tôi muốn học sinh thật bình tĩnh trước khi làm bài, đừng quá lo lắng dù đây là lần đầu tiên thi các môn tổ hợp".

Ở các kỳ thi trước, thầy giáo Từ Đức Toàn cũng đã từng gửi gắm nhiều tâm sự tới học sinh. Gần đây nhất, ngày 12/6, thầy cũng chia sẻ lên trang cá nhân để giúp học sinh nhận định về đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Những lời gửi gắm rất chân tình của thầy Toàn thực sự đã tạo động lực và tiếp thêm niềm tin để các học sinh cố gắng làm tốt bài thi của mình.

Theo Mỹ Hà (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top