• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Thầy giáo mời thí sinh và phụ huynh ở trọ miễn phí

HMO

Administrator
Staff member
Từ nhiều năm nay, “nhà trọ thầy Tuấn” đã trở thành địa chỉ thân thuộc của nhiều học sinh trường THPT Quế Phong (Nghệ An). Đặc biệt, cứ đến mùa thi là thầy lại mở cửa, đón học sinh và phụ huynh về cho ở miễn phí trong suốt những ngày ứng thí.

Khu nhà trọ sạch sẽ, yên tĩnh thầy Tuấn cho thí sinh và phụ huynh ở miễn phí trong kỳ thi THPT quốc gia 2017
Ở không mất tiền, được thầy dạy thêm!
Đó là 2 dãy nhà gồm 17 phòng mà thầy Hoàng Khắc Tuấn (giáo viên trường THPT Quế Phong) xây dựng và cho học sinh thuê ở trọ. Tháng cuối cùng của năm học, thầy giảm giá tiền phòng cho các em, đồng thời, thông báo trên Facebook sẽ miễn phí cho thí sinh và phụ huynh nào nhà xa, có nhu cầu phòng ở trong những ngày dự thi THPT quốc gia 2017.

“Với những học trò vùng sâu, vùng xa của huyện vùng cao biên giới này, học hết 3 năm cấp 3 và đăng ký dự thi THPT đã là một nỗ lực lớn. Vì thế, tôi muốn tạo điều kiện hết sức, giúp đỡ các em yên tâm về chỗ ăn ở trong mấy ngày thi, động viên các em thi tốt”, thầy Tuấn lý giải về việc làm của mình.

Khi tìm đến khu nhà trọ, phía ngoài cổng đóng kín, các cửa phòng cũng đóng. Gõ cửa, bước vào phòng, thì thấy mấy mái đầu đang chụm lại, sách vở bày ra trên bàn. Các em đang tập trung tranh thủ thời gian cùng nhau ôn bài trước khi chính thức bước vào kỳ thi.

Em Hà Thị Nga cho biết: “Trước đây em ở trọ đi học chỗ khác, kết thúc năm học thì em trả phòng. Mấy hôm nay chuẩn bị thi em cùng với 2 bạn đến nhà thầy Tuấn để được ở miễn phí”.

Nhà em Nga ở bản Xan, xã Tri Lễ, cách điểm thi khoảng 30km. Đã quen ở trọ đi học mấy năm qua, nên em tự bắt xe ô tô xuống trường dự thi. Dịp này, vì ở nhà thầy, nên bố mẹ Nga cũng yên tâm ở nhà đi làm rẫy, cho con gái cùng đi với bạn xuống huyện đi thi.

Em Vi Văn Sơn, ở bản Mòng 2 (xã Cắm Muộn) đã ở trọ nhà thầy Tuấn suốt 3 năm THPT. Câu học trò người Thái có học lực khá, mong ước thi đậu trường Học viện Sỹ quan lục quân 1. Thấy Sơn có ý chí và quyết tâm như thế nên thầy Tuấn cũng thường xuyên qua lại động viên, hỗ trợ em trong học tập. “Thầy giúp em rất nhiều, nhất là môn Tiếng Anh. Em sẽ cố gắng hết sức mình để không phụ sự quan tâm, lo lắng của bố mẹ cũng như thầy cô” – Vi Văn Sơn tâm sự.

Lo cho học trò như “lo con mọn”

Thầy trò cùng chuẩn bị bữa ăn theo tiêu chí xanh – sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm những ngày thi
Thầy Hoàng Khắc Tuấn chia sẻ: Hầu hết học sinh nhà xa đều trọ học hoặc ở nội trú nên các em không gặp nhiều khó khăn khi tham gia dự thi. Hiện tại có khoảng 20 thí sinh đang được thầy tạo điều kiện ở trọ miễn phí và chủ yếu là các em tự đi, không có bố mẹ đi cùng. Vì vậy, thời gian này, thầy lại tất bật, bận rộn lo lắng cho sĩ tử như “lo con mọn”.

Tốt nghiệp ngành Sư phạm ngoại ngữ (Đại học Vinh) năm 2000, thầy Tuấn ngược non cao dạy học và gắn bó với trường THPT Quế Phong đến tận bây giờ. Quãng thời gian sinh viên khó nhọc, làm thuê đủ mọi thứ để kiếm tiền đi học năm xưa khiến thầy đồng cảm và thương học trò, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Xây dãy phòng cho thuê, nhưng chủ yếu khách là học sinh, nên thầy vừa là chủ nhà, vừa là thầy giáo nhắc nhở các em học hành, lại vừa như phụ huynh lo lắng chuyện ăn, ngủ, nghỉ, sinh hoạt.

Thầy giáo “U 40” còn chịu khó đi chợ, nấu ăn, mở quán cơm bình dân phục vụ các thượng đế học trò. Nhiều chuyện cười ra nước mắt khi các em kêu “hết tiền rồi thầy ạ, cho em ăn chịu”, đến cuối tuần lại thật thà xin “thầy cho em vay 20 nghìn bắt xe ô tô về nhà”!

Nhiều em nhà có hoàn cảnh khó khăn, thầy còn nuôi ăn ở suốt 3 năm học. Chỉ mong các em đừng bỏ dở học hành. Niềm vui nhất của người thầy là nhận tin học trò đỗ tốt nghiệp cấp 3, đi học đại học, và đã có học trò ra trường đi làm, có công ăn việc làm ổn định.

Để mỗi mùa thi, thầy lại được miễn phí chỗ ở cho nhiều sĩ tử và chúc các em có một mùa thi đạt kết quả tốt.

Theo Hồ Lài (GD & TĐ)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top