• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Thắp hơn 1000 ngọn nến tưởng niệm những nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

HMO

Administrator
Staff member
Tối 16/11, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Những vụ TNGT thương tâm xảy ra trên địa bàn Nghệ An năm 2014
được các bạn trẻ tái hiện thông qua vở kịch "Nỗi Đau"
Đến dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Bí thư tỉnh đoàn, cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn thành phố.

Với truyền thống tốt đẹp của dân tộc “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông như một lời chia sẻ sâu sắc, chân thành tới những gia đình từng gánh chịu hậu quả do TNGT. Đồng thời, cũng nhắc nhở chúng ta tai nạn giao thông đã thực sự trở thành thảm họa, hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống.

Mỗi người khi tham gia giao thông với cái đầu thông minh, trái tim biết yêu thương, có trách nhiệm với xã hội, với đồng loại sẽ yếu tố quan trọng để xây dựng một xã hội an toàn về giao thông.


Các đại biểu thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2014
Chương trình tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT được các đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An xây dựng dựa trên những câu chuyện có thật kể về những mất mát, đau thương do TNGT mang lại.

Đó là chuyện 1 gia đình có 4 người đang chung sống hạnh phúc thì bỗng TNGT cướp đi sinh mạng 3 người, bỏ lại 1 bé gái chưa đầy tuổi sớm chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ; chuyện những thanh niên vì mải mê với những cuộc nhậu rồi điều khiển xe máy kẹp 3 dẫn đến những cái chết thương tâm khi tuổi đời còn rất trẻ, để lại nỗi đau cho gia đình, bạn bè và người thân.

Qua những câu chuyện cảm động, các bạn trẻ đã gửi tới mọi người một thông điệp “TNGT không chừa một ai, hãy tự bảo vệ mình bằng việc chấp hành luật lệ giao thông”.


Hơn 1.000 ngọn nến được thắp lên trong lễ tưởng niệm.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Mỗi ngày ở Việt Nam TNGT cướp đi sinh mạng của gần 30 người và làm 70 người bị tàn tật suốt đời. Di chứng của TNGT là mỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong mỗi người thân, bạn bè người bị nạn. TNGT khiến ngân sách quốc gia chịu thêm 1 gánh nặng về khắc phục hậu quả TNGT.
Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT là dịp mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân bạn bè về tầm quan trọng của việc chủ động góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng và xã hội.
Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh, cùng đại diện các sở ngành đã chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân có người thân bị tử vong do TNGT. Đồng thời, kêu gọi tất cả mọi người hãy quyết tâm hành động mạnh mẽ để giao thông của đất nước ngày càng phát triển văn minh, an toàn hơn, vì những con đường bình yên và hạnh phúc.
Sau lễ tưởng niệm, hơn 1.000 ngọn nến đã được các bạn trẻ thắp lên với hy vọng linh hồn của những người đã không may tử vong vì TNGT sẽ được siêu thoát. Cùng với đó là thông điệp mỗi người hãy tự giác chấp hành luật lệ giao thông, vì hạnh phúc, sự an toàn của chính bản thân, gia đình và toàn xã hội.
Theo Báo GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top