• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Hóa: Du khách vẫn thản nhiên tắm biển dù bão cận kề

HMO

Administrator
Staff member
Khoảng 10h40 sáng 16.7, bão số 2 (Talas) đang tiến sát bờ biển Thanh Hóa, nhưng hàng trăm du khách ở bãi biển Sầm Sơn vẫn thản nhiên tắm biển dưới trời mưa nặng hạt.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, lúc 4h sáng 16.7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ vĩ Bắc và 110,1 độ kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Nam Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão đạt cấp 9, tức từ 75 - 90km/giờ, giật cấp 10 - 11. Dự báo, đến 16h ngày hôm nay 16.7, tâm bão ở vị trí khoảng 18,5 độ vĩ Bắc và 108,0 độ kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tầm 240km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, tức là từ 75 - 90km/giờ, giật cấp 10 - 11. Mỗi giờ bão sẽ đi được 15 - 20km, duy trì cấp bão với gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 10 - 11 khi đi vào đất liền các tỉnh trên.

Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai các biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú ẩn an toàn. Tính đến sáng nay (16.7), toàn bộ 7.375 phương tiện nghề cá của tỉnh, trong đó có 5.690 phương tiện hoạt động trên biển đã được thông tin và đang trên đường vào nơi tránh trú bão.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thanh Hóa, trong số các phương tiện đang hoạt động trên biển, có 3.978 phương tiện, với 6.126 lao động đang khai thác gần bờ. 1.712 phương tiện với 11.297 lao động đang hoạt động ở các vùng biển của các tỉnh, như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Bên cạnh việc kêu gọi tàu thuyền trên biển tránh trú bão, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thanh Hóa yêu cầu các địa phương trong tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức kiểm đếm, thường xuyên giữ thông tin liên lạc, thông báo, hướng dẫn cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Các huyện miền núi chủ động tổ chức di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất để bảo đảm an toàn cho người và tài sản….

Tuy nhiên, trái ngược với những chuẩn bị và sự lo lắng độ nguy hiểm của cơn bão, vẫn có hàng trăm du khách chụp ảnh “tự sướng” và vui đùa trên bãi biển rất thản nhiên. Cách đó không xa, những cơn sóng dữ dội vẫn kéo vào từng đợt.

Chị Mai Hà - Một du khách ở Hà Nội cho biết: "Đoàn chúng tôi về đây từ sáng qua. Dù biết bão đang đến gần, nhưng đã vượt qua 150km để đến đây rồi chẳng nhẽ lại đi về".


Du khách vẫn chụp ảnh tự sướng dưới tâm bão. Ảnh: H.T

Nhiều gia đình đưa các em nhỏ xuống biển tắm. Ảnh: H.T


Các bạn trẻ vẫn thản nhiên vui đùa cùng sóng biển. Ảnh: H.T



Dù đã được cảnh báo, nhưng du khách vẫn thản nhiên xuống tắm biển dưới trời mưa. Ảnh: H.T

Ảnh: H.T

Ảnh: H.T
Theo Xuân Hùng, Hoài Thu (Lao Đông)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top