• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương: Vỡ đập Cơn Đẻn, mưa to gây ngập úng

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 11 kết hợp với không khí lạnh, trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong 2 ngày 15, 16/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa trung bình hơn 230mm. Tại huyện Thanh Chương, lượng mưa đo được trên 300mm.

image10-jpeg-1376035958_500x0.jpg

Ảnh minh hoạ


Mưa lớn gây ngập úng trên diện rộng, làm hư hỏng nhiều diện tích lúa, hoa màu. Mưa lũ cũng đã làm vỡ đập Cơn Đẻn ở xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương đã gây ra lũ quét, làm trôi tài sản và nhiều gia súc, gia cầm của người dân. Nhưng rất may là không gây thiệt hại về người.

Ngoài đập Cơn Đẻn bị vỡ, các hồ đập lớn trên địa bàn huyện Thanh Chương cũng đang trong tình trạng báo động. Trong đó, đập Cửa Ông thuộc các xã Thanh Tùng, Thanh Mai có dung lượng trên 5 triệu mét khối nước đã vượt qua mức thiết kế trên 1m.

Nhiều khu vực bị chia cắt, nhiều đoạn đường bị sạt lở. Chính quyền huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đang tập trung chống lũ đảm bảo an toàn các hồ đập và khẩn trương di dời các hộ dân ở những nơi nguy hiểm đến nơi an toàn.

** Do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 11 kết hợp với không khí lạnh, trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong 2 ngày 15, 16/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa trung bình hơn 230 mm, tập trung ở các huyện: Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và thành phố Vinh.

Hiện tỉnh Nghệ An có 625 hồ, đập đã đầy nước, trong đó 50 hồ đập lớn do doanh nghiệp quản lý, có 30 hồ đầy nước, 11 hồ lượng nước đạt trên 80% dung tích thiết kế. Ngành thủy lợi tỉnh tăng cường kiểm tra, chủ động xả lũ đối với các hồ, đập ách yếu.

Ông Nguyễn Trường Thành, Chi cục phó Chi cục Thủy lợi Nghệ An cho biết: “Hiện Nghệ An có hai hồ lớn là Vực Mấu và sông Sào đều đã tiến hành xả trước. Đối với các công trình khác Chi cục đã cắt cử lực lượng túc trực 24/24; đối với những công trình bị rò rỉ thì tiến hành xử lý trước khi có mưa lũ. Đến thời điểm này các công trình hồ chứa trên địa bàn Nghệ An, đặc biệt là trên 30 hồ nằm trong tình trạng yếu cũng đã gia cố an toàn”./.

HMO nguồn VOV.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top