• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Sản phụ Nguyễn Thị Phương Thùy vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An được gần 1 ngày để chuẩn bị sinh thì thai nhi bị chết bất thường...

Tiếp xúc với PV, ông Trịnh Đình Thanh (SN 1956, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh) là bố chồng của sản phụ Bùi Thị Phương Thùy (SN 1990) cho biết: Khoảng 4h 30 phút sáng ngày 31/10, thấy con dâu có biểu hiện chuẩn bị sinh, ông Thanh và vợ đã đưa chị vào BVHNĐK Nghệ An. Sau khi nhập viện, các y bác sỹ đã thăm khám và cho biết sản phụ Thùy huyết áp cao, phù to toàn thân, tiền sản giật…


Thấy triệu chứng sản phụ nêu trên, các y bác sỹ đã tiến hành tiêm thuốc hạ huyết áp và cho uống 2 viên thuốc an thần. Đến 8h sáng cùng ngày, sau khi hội chẩn, Bác sỹ Hùng – Trưởng khoa phụ sản BVHNĐK Nghệ An chỉ định theo dõi sản phụ chuyển dạ. Vào thời điểm đó qua thăm khám các bác sỹ cho biết, sản phụ có cơn co thắt nhẹ, tim thai khỏe.


Đến 15h cùng ngày, sản phụ Thùy tiếp tục được y tá thăm khám, tiêm và cho uống thêm thuốc theo chỉ định. Tới 22h đêm, mãi vẫn không thấy y bác sỹ nào thăm khám, không yên tâm nên người nhà sản phụ Bùi Thị Phương Thùy tìm lên phòng trưởng khoa sản và nhờ xuống xem xét, thăm khám cho sản phụ. Sau khi khám xong thì một y tá hoảng hốt cho biết, không còn nghe thấy tim thai. Phía BV nhanh chóng chuyển chị Thùy xuống phòng siêu âm để kiểm tra, kết quả là thai nhi đã tử vong.


Sản phụ Thùy vẫn đang phải nằm điều trị tích cực tại BVHNĐK Nghệ An sau ca phẫu thuật lấy thai nhi ra khỏi bụng (Ảnh: HP)
“ Con dâu tôi nhập viện trong tình trạng có biểu hiện sinh nở bình thường, sức khỏe con tôi hết sức bình thường vậy mà lại xảy ra việc thai nhi tử vong bất thường như vậy. Quá trình nằm chờ sinh tại BV tôi thật sự đã hết sức lo lắng việc các bác sỹ thiếu trách nhiệm trong thăm khám, theo dõi tình hình chuyển dạ của con tôi. Chờ mãi chẳng thấy ai đến thăm khám, nóng ruột nên tôi mới lên tận phòng trực khoa sản gọi y bác sỹ xuống xem xét. Và thật đau buồn khi xem xong thì họ bảo thai nhi đã tử vong…” – Ông Thanh bức xúc.


Sau khi biết thai nhi đã tử vong, đến 23h cùng ngày, các bác sỹ đã truyền cho sản phụ một lọ dung dịch kích thích đẻ tự nhiên. Tuy nhiên mãi đến 8h sáng ngày 1-11, sản phụ vẫn không thể sinh được. Sau khi có báo cáo cụ thể từ khoa sản về sự việc, ông Nguyễn Danh Linh – GĐ Bệnh viện xuống khám trực tiếp cho sản phụ Thùy và quyết định mổ để lấy thai nhi để giữ tính mạng cho sản phụ.


Khi biết con đã tử vong, sản phụ Thùy bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn, huyết áp lên xuống thất thường, cơ thể nóng sốt liên tục... Hiện tại, tiếp xúc với PV chị Thùy vẫn chưa nói được lời nào. Đây là lần sinh nở đầu tiên của chị, chồng chị hiện vẫn đang ở nước ngoài và chưa biết sự việc.


Người nhà sản phụ bức xúc cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, tới nay đã 3 ngày trôi qua, mặc dù chị Thùy vẫn đang phải nằm điều trị tại BV, tuy nhiên vẫn không nhận được một lời thăm hỏi, động viên từ các y bác sỹ BV. Đặc biệt, nguyên nhân tử vong của thai nhi vẫn chưa được làm rõ.


Đến thời điểm sáng nay (3-11), phía BVĐKHN Nghệ An vẫn chưa cho biết nguyên nhân dẫn tới tử vong bất thường của thai nhi, cũng như trách nhiệm của kíp trực khi xẩy ra sự việc...


Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

HMO nguồn Phapluatxahoi.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top