• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thai nhi tử vong ở: Do thoát vị cơ hoành sơ sinh

HMO

Administrator
Staff member
Liên quan đến vụ thai nhi tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Hội đồng giám định pháp y cho biết, nguyên nhân thai nhi tử vong do bị thoát vị cơ hoành sơ sinh.

Chiều 12.12, ông Phạm Ngọc Quy – Trưởng phòng nghiệp vụ – Sở Y tế Nghệ An cho biết, đã có kết luận về trường hợp thai nhi tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An vào ngày 5.11 là do thoát vị cơ hoành sơ sinh. Đây là hiện tượng các tạng từ ổ bụng chui lên lồng ngực qua lỗ khuyết bẩm sinh. Trẻ sơ sinh có triệu chứng suy hô hấp ngay sau khi sinh và tỷ lệ tử vong là rất cao.

Sản phụ Cao Thị Chung vẫn chưa tin mình đã mất con
Như tin đã đưa, ngày 5.11, chị Cao Thị Chung (SN 1989, trú tại xã Nghi Văn, Nghi Lộc) có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay sau đó, anh Nguyễn Văn Quyết (chồng chị Chung) và gia đình đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để chờ sinh.

Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám và kết luận hiện sức khỏe của chị Chung vẫn bình thường. Sau đó chị Chung được chuyển lên tầng 3 Khoa Sản nằm chờ.

Vào khoảng 3h sáng ngày 6.11, chị Chung liên tục có những cơn đau bụng dữ dội. Gia đình hết sức lo lắng và đã gọi bác sĩ trực ca đến thăm khám nhưng lại nhận được thông báo phụ sản chưa sinh.

Đến khoảng 7h sáng ngày 6.11, chị Chung được khám lại một lần nữa và kết luận thai nhi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, chậm 2 ngày sinh so với dự kiến. Từ 7h30 đến 12h trưa, chị Chung được đưa lên bàn đẻ và tiêm thuốc chuẩn bị sinh. Sau đó gia đình bàng hoàng nhận được tin cháu bé đã tử vong.

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top