• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thai nhi chết lưu, gia đình gửi đơn 'tố' kíp trực tắc trách

HMO

Administrator
Staff member
Gia đình sản phụ cho rằng các y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã thiếu quan tâm sát sao dẫn đến cái chết lưu của thai nhi trong bụng mẹ.

Theo đơn thư trình bày của ông Trịnh Đình Thanh (SN 1956) trú xóm 14, xã Nghi Kim (TP Vinh): Lúc 4h30 ngày 31/10/2013, con dâu ông là chị Bùi Thị Phương Thùy (SN 1990) có dấu hiệu chuyển dạ, chuẩn bị sinh. Ông và vợ đã đưa con đến Khoa phụ sản của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An kiểm tra.

slide.jpg
Đơn trình bày sự việc của ông Thanh
Tại đây, các bác sỹ thăm khám cho biết, sản phụ huyết áp cao, phù to toàn thân, tiền sản giật. Sau đó chị Thùy được tiêm một ống hạ huyết áp cùng 2 viên thuốc an thần.

Đến khoảng 8h cùng ngày, sau khi họp hội chẩn, ghi ở bệnh án "sản phụ có cơn co nhẹ, tim thai khỏe", bác sỹ tên Hùng chỉ định theo dõi chuyển dạ.

Khoảng 7 giờ sau, mới có một bác sỹ đến khám, tiêm và cho sản phụ Thùy uống 2 viên thuốc. Qua trao đổi với gia đình, bác sỹ này cho biết tim thai khỏe. Kể từ lúc này đến khoảng 22h, không thấy y, bác sỹ nào đến thăm khám khiến gia đình lo lắng, phải đi gọi bác sỹ đến kiểm tra.
Lúc này, gia đình thực sự sốc khi bác sỹ khám và cho biết không còn nghe được tim thai. Sản phụ Thùy được chuyển từ tầng 2 xuống tầng 1 siêu âm rồi kết luận thai nhi đã chết trong bụng mẹ. Sau đó sản phụ được tiêm thuốc kích thích để sinh tự nhiên nhưng đến 8h sáng 1/11/2013 vẫn chưa thể sinh.
Trước tình hình trên, ông Nguyễn Danh Linh - Giám đốc bệnh viện trực tiếp khám cho sản phụ và chỉ định mổ lấy thai nhi. Khi mổ ra thì thai nhi là một bé trai nặng 3.6kg, đã chết.
Mổ xong, sản phụ Thùy được chuyển sang phòng theo dõi bệnh nhân với những biểu hiện tinh thần hoảng loạn khiến gia đình hết sức hoang mang, lo lắng.
"Trước những việc làm tắc trách gây hậu quả nghiêm trọng của đội ngũ y, bác sỹ Khoa Phụ sản của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, gia đình tôi viết đơn này để tố cáo tập thể, cá nhân liên quan đến cái chết bất thường của cháu tôi. Vì trước khi hội chẩn, y, bác sỹ đã khẳng định đây là trường hợp của bệnh nhân cần được theo dõi, kiểm tra sức khỏe sản phụ và thai nhi thường xuyên. Tuy nhiên, các y, bác sỹ đã thờ ơ, thiếu trách nhiệm với bệnh nhân" - nội dung đơn trình báo thể hiện sự tắc trách từ bệnh viện.
Để thông tin khách quan đến bạn đọc, sáng 3/11, phóng viên trao đổi với ông Nguyễn Danh Linh - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tìm hiểu sự việc thì được ông Linh trả lời vẫn chưa có kết luận về trường hợp thai nhi tử vong trên.

HMO nguồn VTC.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top