• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An TH true MILK xác lập kỷ lục Châu Á về trang trại bò sữa

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 10/2/2015, ngay trước thềmTết Ất Mùi 2015, Việt Nam đã đón nhận một tin vui, đó là Tập đoàn TH được xác nhận kỷ lục châu Á “Trang trại bò sữa tập trung lớn nhất” ứng dụng công nghệ cao.

Trang trại bò sữa TH tại Nghĩa Đàn (hiện có quy mô 45.000 con) bắt đầu được xây dựng vào tháng 9/2009.


Sau vài tháng thi công thần tốc, ngày 27/2/2010, hàng đoàn xe tải cỡ lớn với khẩu hiệu “Quyết tâm xây dựng quê hương”, “Quyết tâm làm giàu xứ Nghệ”, chở 1.500 con bò HF từ New Zealand đổ bộ về trang trại tại Bắc Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An.


Tròn 10 tháng sau, ngày 26/12/2010, dòng sữa tươi sạch đầu tiên của TH đã gia nhập thị trường, tạo nên một cuộc cách mạng thực sự trong sản xuất và tiêu dùng sữa tươi sạch.


Thời điểm đó, thị trường sữa Việt Nam đang ở trong tình trạng mất cân đối nghiêm trọng: Có đến hơn 92% sữa nước được chế biến từ sữa bột pha lại (sữa hoàn nguyên). Hiện nay, tỉ lệ này giảm xuống còn 70%.


Trang trại bò của TH true MILK

Trong cuộc viếng thăm Việt Nam, Tổng thống Israel - một nước hàng đầu thế giới trong việc ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp - ngài Simon Peres đã bày tỏ sự khâm phục :“Tôi đi 52 nước trên thế giới nhưng dự án sữa của TH true MILK là ấn tượng nhất.


Đây thực sự là cuộc cách mạng trong sản xuất sữa tươi sạch tại Việt Nam”.


Việc ứng dụng công nghệ cao tại trang trại đã tạo nên những đột phá lớn trong việc tạo ra dòng sữa tươi sạch cho TH.


Trong một chu trình khép kín, bò được gắn chip theo dõi chu kỳ động dục và sức khỏe (hệ thống chip thông minh có thể cảnh báo trước bệnh viêm vú trước 4 ngày, bò sẽ được ngừng vắt sữa để điều trị khỏi).


Bò được tính toán kỹ lưỡng thành phần dinh dưỡng với khẩu phần ăn 12 món mỗi ngày từ nguyên liệu sạch được trồng từ trang trại TH; được tắm mát và nghe nhạc cổ điển nhiều lần trong ngày để cho sữa chất lượng cao nhất.


Sữa vắt ra được đưa vào hệ thống bồn, làm lạnh đột ngột trong 30s, đủ để tiệt trùng nhưng vẫn giữ được hầu như vẹn nguyên giá trị dinh dưỡng.


Theo các chuyên gia nông nghiệp, thành công của mô hình trang trại bò sữa tập trung quy mô lớn của TH đã đánh dấu một cú đột phá trong bản đồ chăn nuôi tại Việt Nam, xứ sở nhiệt đới vẫn được coi là hoàn toàn không phù hợp với việc nuôi bò sữa.


Từ đó đến nay, TH đã tung ra thị trường 29 loại sản phẩm sữa tươi sạch tiệt trùng và sữa chua ăn, sữa chua uống các loại.


Lý giải về thành công của dự án, bà chủ TH true MILK, doanh nhân Thái Hương khẳng định: “Chìa khóa vàng thành công của sữa tươi sạch TH chính là sự kết hợp hài hòa giữa nguồn lực Việt Nam (tư duy vượt trội của người Việt + tài nguyên thiên nhiên Việt và công nghệ đầu cuối (công nghệ cao) của thế giới ứng dụng trong nông nghiệp”.


Được biết, theo lộ trình, đến năm 2020, quy mô đàn bò sữa nuôi tập trung của TH sẽ lên đến 203.000 con. Đây có thể sẽ là một trong những kỷ lục mới của thế giới.


Riêng trong năm 2015, TH true MILK đã cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm.


Đó là bộ sản phẩm sữa tươi sạch tiệt trùng TH true MILK - công thức TOPKID dành riêng cho trẻ em từ 1 đến 6 tuổi giúp phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.


Đó là sữa tươi sạch học đường TH SCHOOL MILK với bộ vi chất nhằm nâng cao thể lực và trí lực cho trẻ lứa tuổi học đường được Viện Dinh Dưỡng Việt Nam, Bộ Y Tế chứng nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.


Đó là sữa tươi sạch TH true MILK bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp; sữa tươi sạch thanh trùng TH true MILK làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH.

Theo Soha
 

Ads HMO

Ads HMO

Top