• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An TH True MILK vừa được nhận Kỷ lục công nghệ cao châu Á

HMO

Administrator
Staff member
TH True MILK vừa được nhận Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á.

Ngày 16/5, tại Nhà máy Sữa tươi sạch TH true MILK (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn), Tập đoàn TH tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát gắn Huân chương Lao động hạng Ba được trao cho TH True MILK lên lá cờ​
Tại buổi lễ, ông Tal Cohen - Giám đốc Afimilk - Israel tại Việt Nam, đơn vị tư vấn Dự án đã điểm lại những bước đi thần kỳ của TH khi đánh thức vùng đất nghèo ở khu vực cao nguyên Phủ Quỳ (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất Châu Á nhờ Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”.

Dự án được triển khai từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô toàn đàn tới năm 2020 lên đến gần 203.000 con, được chia thành 4 cụm trang trại. Sau thời gian thi công cấp tập, những con bò giống chuẩn HF cao sản đã được nhập về và tới ngày 26.12.2010 dòng sữa tươi sạch đầu tiên của TH ra đời. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.

Bà Thái Hương, Chủ tịch TH True MIKL nhận Huân chương
Trang trại TH áp dụng công nghệ đầu cuối, hầu hết các khâu đều được tự động và chuyên nghiệp hóa, quy tụ công nghệ xử lý nước, trồng nguyên liệu, phối trộn thức ăn… tiên tiến nhất thế giới. Quy trình sản xuất của TH được tư vấn bởi Afikim (Isarel), trong đó khâu chăm sóc, quản lý bò được trực tiếp thực hiện bởi Afikim (quản trị đàn bò) và Công ty Totally Vets của New Zealand (quản trị về thú y).

Khi đạt quy mô 45.000 con, Trang trại TH đã được công nhận là trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Việt Nam và Nhà máy sản xuất sữa tươi có trang trại chăn nuôi hiện đại và đồng bộ lớn nhất Việt Nam.

Trang trại TH còn được Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam giới thiệu ứng cử kỷ lục Châu Á. Sau khi so sánh toàn diện với các trang trại bò sữa ở Châu Á, tháng 2/2015, Tổ chức Kỷ lục Châu Á (tại Ấn Độ) đã xác nhận và vinh danh trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”.

Bà Thái Hương, Chủ tịch TH True MIKL nhận Chứng nhận Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á.
TS Biswaroop Roy Chowdhury – Tổng Giám đốc tổ chức Kỷ lục Châu Á khẳng định: “Để đạt được kỷ lục này, các bạn đã phải cạnh tranh với rất nhiều các trang trại chăn nuôi bò sữa, đặc biệt là các trang trại tại các nước như Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, các nước vùng Trung Đông... Với quy mô đàn bò lớn và ứng dụng công nghệ bậc nhất thế giới của Israel, Mỹ, Châu Âu... đã cho trang trại của các bạn những lợi thế rất lớn trong việc đánh giá và bình chọn. Sau thời gian xem xét hồ sơ kết hợp với việc khảo sát, đánh giá thực tế từ các chuyên gia chuyên ngành tại trang trại bò sữa TH tại Nghệ An, Tổ chức kỷ lục Châu Á vinh dự cấp chứng nhận này”.

Thu hoạch ngô làm thức ăn cho bò sữa tại Trang trại TH
Khi triển khai Dự án trên miền Tây xứ Nghệ, Trang trại TH và Nhà máy sữa tươi sạch TH đã đào tạo, tiếp nhận và bố trí việc làm, có thu nhập ổn định cho hơn 1.300 lao động, chủ yếu là lao động địa phương vùng Dự án, cấp học bổng cho con em địa phương. Bên cạnh đó, trang trại TH đã liên kết và hỗ trợ nông dân trong vùng Dự án về khoa học kỹ thuật, giống, phân bón... để họ sản xuất nông sản phục vụ chế biến thức ăn cho bò sữa theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo việc làm cho người nông dân. Hiện tại giá trị canh tác tại trang trại TH đạt từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng/ha, đây là bước ngoặt vượt bậc so với cách làm nông nghiệp truyền thống trước đây.

Với năng lực sản xuất, tấm lòng với cộng đồng, Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH đã được UBND tỉnh Nghệ An đề nghị, Chủ tịch nước đồng ý ra quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Tại buổi lễ, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH và ông Tal Cohen đã vinh dự đón nhận Huân chương này.

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào chăm sóc bò tại trang trại tập trung
Sự công nhận và vinh danh này cũng đến từ những thành tựu mà TH true MILK đóng góp cho đất nước, TH đã được ghi dấu ấn là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành sữa tươi sạch tại Việt Nam và là nhà cung cấp sữa tươi hàng đầu hiện nay; Là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp được Bộ NNPTNT cấp chứng nhận; Là đơn vị đi đầu và thúc đẩy quá trình minh bạch thị trường sữa; Là đơn vị duy nhất được xác nhận “hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em” và có sản phẩm đạt chuẩn Sữa học đường...

Nhà máy sản xuất chế biến sữa tươi sạch TH Mega có công suất thiết kế hơn 500 triệu lít sữa/năm
Tập đoàn TH hiện đang vận hành 3 công ty trong chuỗi sản xuất khép kín của TH để có dòng sữa tươi sạch TH true MILK với 29 sản phẩm theo chuẩn mực: “Từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch” là Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (trang trại), Công ty cổ phần sữa TH (nhà máy), Công ty Chuỗi thực phẩm TH (phân phối).

Chủ tịch tập đoàn TH- bà Thái Hương cũng chia sẻ tâm niệm khi thực hiện Dự án: “Hiện nay, vẫn còn tới 72% sữa nước ở Việt Nam là sữa bột pha lại (còn gọi là sữa hoàn nguyên), người tiêu dùng chưa có nhiều thông tin để phân biệt giữa các loại sữa pha lại và sữa tươi. Vì thế, tôi quyết tâm sản xuất sữa tươi sạch bằng tấm lòng và trái tim của một người mẹ, để trẻ em Việt Nam được uống sữa tươi sạch, giàu chất dinh dưỡng và tinh túy nhất cho sự phát triển và mong muốn minh bạch thị trường sữa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính”.

Sản phẩm sữa tươi TH true MILK được sản xuất và đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới
Trong lộ trình phát triển đàn bò sữa, không chỉ ở Nghệ An, Tập đoàn đã và đang khảo sát để triển khai các Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa với mô hình tương tự ở Thanh Hóa, Đăk Lăk, Lâm Đồng... hướng tới sản xuất các dòng sữa tươi sạch cao cấp, đồng thời triển khai các Dự án công nghệ cao trong nông nghiệp ở lĩnh vực trồng, chế biến dược liệu sạch. Tất cả những danh hiệu mà TH được trao tặng đã chứng minh thực tế TH đã và đang làm hết sức mình vì một nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, vì tâm niệm: “Sữa tươi sạch là con đường duy nhất” hướng đến người tiêu dùng./.
Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top