• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Thực tại có nhiều chị em đàn bà không hiểu hết những tác hại của bệnh sùi mào gà

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh sùi mào gà ở nữ giới có nguy hiểm không? Đó là một trong những câu hỏi mà các chuyên gia về bệnh xã hội tại Phòng khám đa khoa Khương Trung thường gặp. Thực tế có nhiều chị em phụ nữ không hiểu hết những tác hại của căn bệnh này và thường có thái độ mơ hồ khi đến khám và chữa bệnh.
Sùi mào gà có phải là bệnh da liễu không?
Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Giai đoạn đầu của sùi mào gà ở nữ giới
Sùi mào gà là một bệnh xã hội có thể lây lan theo nhiều cách khác nhau, nhất là qua con đường đi đại tiện ra máu tươi. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới. Sau thời gian ủ bệnh, sùi mào gà sẽ có biểu hiện lâm sàng trên cơ thể người bệnh là những nốt sần hoặc u nhú dạng hoa lơ hay giống như hoa mào gà. Những u nhú này thường có màu hồng, khi gãi dễ bị trầy xước và chảy nước.
Biểu hiện của sùi mào gà
* Đối với nữ giới, bệnh sùi mào gà thường gây ra những tác hại như sau:
– Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sùi mào gà ở nữ giới sẽ tiến triển nặng, gây nhiễm khuẩn, làm tăng nguy cơ ung thư âm hộ, âm đạo và ung bứu cổ tử cung.
– Đối với đàn bà đang mang thai mà bị mắc bệnh sùi mào gà: bệnh sẽ gây ra khối u trong thành âm đạo, làm đường sinh sản bị tắc nghẽn, từ đó gây ra những khó khăn cũng như những nguy hiểm cho quá trình sinh nở. Những nữ giới này có nguy cơ bị sảy thai hoặc sinh non và có thể truyền bệnh sang con.
– Những phụ nữ bị sùi mào gà nếu không điều trị dứt điểm thì sẽ lây bệnh sang người bạn tình của mình vì đây là căn bệnh dễ lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây lan sang những người khác thông qua nhiều con đường khác nhau như dùng chung khăn tắm, quần lót, bồn cầu…
– Những nữ giới bị bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sớm thì bệnh sẽ tiến triển nặng dẫn đến sức đề kháng kém, dễ bị tái đi tái lại và đồng thời có thể dễ bị mắc phải nhiều bệnh lý khác.
Sùi mào gà có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm
– Ngoài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất, còn tác động xấu đến tâm lý của người bệnh. Những người bị sùi mào gà thường có tâm lý tự ti, hổ ngươi, hay lo lắng. Điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của họ.
Để phòng tránh và tránh những nguy hiểm do bệnh sùi mào gà gây nên, ngay khi phát hiện thấy biểu hiện của bệnh hoặc nghi ngờ mình bị bệnh, bạn nên tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh Xã hội để thăm khám, làm xét nghiệm và điều trị kịp thời. ngày nay, bệnh sùi mào gà đang được điều trị theo nhiều phép tắc khác nhau, bằng cả Đông y và Tây y, cả nội khoa và ngoại khoa. Tùy theo từng ví như cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn về cách điều trị yêu thích.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top