• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thực phẩm nên ăn hàng ngày để phòng ngừa đau tim

HMO

Administrator
Staff member
Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để phòng ngừa đau tim và xơ vữa động mạch.

Nghệ
Nghệ chứa curcumin có tác dụng bảo vệ tim. Chiết xuất từ nghệ được biết là giúp giảm cholesterol LDL và ngăn ngừa tích tụ mảng bám ở động mạch.

Tỏi
Tỏi được chứng minh là giúp phòng bệnh tim, làm chậm tình trạng xơ vữa động mạch và giảm huyết áp. Tỏi cũng có tác dụng tốt trong phòng ngừa tích tụ mảng bám động mạch và là thực phẩm hàng đầu để ngăn ngừa đau tim.


Gừng
Gừng có đặc tính chống ôxy hóa, chống viêm và chứa các hợp chất giúp bảo vệ tim. Chiết xuất từ gừng giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và phòng ngừa đau tim.

Ớt
Ớt chứa capsaicin giúp giảm nồng độ cholesterol LDL một cách tự nhiên và giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, cải thiện tuần hoàn máu.

Chanh
Chanh có tác dụng giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa tổn thương do ôxy hóa và bảo vệ động mạch. Chanh còn giàu vitamin C giúp giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

Quế
Quế giúp giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến xơ vữa động mạch và bệnh tim. Dùng 6g quế mỗi ngày có thể giúp giảm nồng độ cholesterol LDL và triglyceride.

Hạt lanh
Hạt lanh chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa acid béo omega-3 giúp giảm huyết áp và chống viêm. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu để phòng ngừa đau tim.

Bắp cải lên men
Bắp cải lên men chứa các hợp chất có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch chủ, làm sạch động mạch và phòng ngừa đau tim.

Nước ép lựu
Nước ép lựu chứa acid punicic giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch tự nhiên và chống xơ vữa động mạch. Ngoài ra, lựu còn chứa các dưỡng chất tốt cho tim như selen và magiê.

BS P.Liên
(Theo Boldsky)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top