• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Thủ tục phải làm khi bạn muốn mua xe máy cũ?

chuyensangw

Lính mới
Bạn đang muốn mua bán xe máy cũ hcm và bạn không biết làm thủ tục ra sao?

Sau đây là một số lưu ý khi bạn muốn mua bán xe máy cũ:

+ Giấy tờ liên quan đến chủ xe (chứng minh thư hoặc thẻ sinh viên, giấy giới thiệu của nhà trường…)

+ Tờ khai đăng ký xe

+ Chứng từ lệ phí trước bạ (biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước bằng tiền mặt hoặc séc qua kho bạc nhà nước hoặc giấy ủy nhiệm chi)

+ Tờ khai sang tên và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển nhượng (giấy bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán, văn bản thừa kế, chứng từ lệ phí trước bạ) và hồ sơ gốc của xe theo quy định (nếu là trường hợp tự quản hồ sơ gốc).

Thủ tục với trường hợp này sẽ bao gồm thêm việc phải mang cả biển số xe cùng hai tờ khai sang tên di chuyển và nếu là trường hợp chính chủ di chuyển đi tỉnh khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc Sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển nhượng xe. Và chủ xe không phải mang xe theo khi đi làm thủ tục.

Quy trình này có thể tóm tắt như sau: Người bán xe lấy giấy sang tên tại phòng CSGT khai đầy đủ, có kèm chứng nhận của phòng công chứng, sau đó lên cơ quan CSGT để rút hồ sơ gốc.

Những giấy tờ này, cùng hợp đồng mua bán, bản sao chứng minh thư, hộ khẩu của người bán sẽ được người mua nộp thuế và mang lên phòng CSGT nơi mình ở để xin chuyển quyền sở hữu.

Ngoài ra, nếu xe thuộc quyền sở hữu của công ty thì phải có hóa đơn đỏ cho người mua cũng như quyết định thanh lí.

Trong các trường hợp trên, khi làm thủ tục mua bán, cho, tặng… cần lưu ý rằng các trường hợp này đều phải đóng lệ phí trước bạ (trừ những trường hợp đặc biệt), và bảng giá tối thiểu đế tính lệ phí trước bạ xe đã qua sử dụng phụ thuộc vào quy định được ban hành bởi sở tài chính của từng địa phương.

Bạn muốn mua bán xe máy cũ tphcm và bạn cảm thấy các quy trình trên qua rườm rà? Vậy sao bạn không thử ghé qua trung tâm mua bán xe máy cũ của chúng tôi. Là 1 trong những trung tâm mua bán xe máy cũ uy tín và chất lượng tại TPHCM, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và phong cách phục vụ tãn tình sẽ làm hài lòng các bạn. Khi đến mua bán xe máy cũ ở chỗ chúng tôi các bạn chỉ cần chuyển bị 1 số giấy tờ liên quan đến xe hay bản thân, chúng tôi sẽ giúp các bạn hoàn thành các thù tục 1 cách đơn giản. Các bạn có thế tham khảo tại: mua xe may cu hoặc gọi điện thoại tới hotline: 0906.340.360 – 0938.670.690 để được tư vấn trực tiếp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top