• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thủ tướng yêu cầu không để thiếu điện cho nền kinh tế

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 3/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với các bộ, ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam để bàn các giải pháp nâng cao khả năng cung cấp điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất và nhu cầu tăng trưởng của nền kinh tế.

Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ quyết định một số chủ trương, cơ chế khuyến khích đầu tư xây dựng nhà máy điện
Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đã báo cáo về việc phát triển nguồn điện thời gian qua, định hướng thời gian tới, tập trung vào các biện pháp, cơ chế bảo đảm đủ điện cho sự phát triển kinh tế đất nước, trong đó, đề xuất các giải pháp bảo đảm cung ứng điện cho miền Nam năm 2018, 2019 và việc hiệu chỉnh Quy hoạch Điện VII.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung xây dựng các nhà máy điện và hệ thống đường dây truyền tải điện. Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, một số doanh nghiệp trong nước, nước ngoài cũng đầu tư sản xuất điện, nên hệ thống điện ở nước ta thời gian qua được vận hành tốt, bảo đảm an toàn, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Đến thời điểm này, cân đối điện năng – một cân đối quan trọng của nền kinh tế đã được đảm bảo tốt, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của doanh nghiệp và nhân dân. Đây là nhân tố quan trọng, đảm bảo cho tăng trưởng kinh tế thời gian qua, Thủ tướng đánh giá.

Tuy vậy, Thủ tướng cho rằng với tốc độ tăng nhanh nhu cầu về điện đặc biệt là ở khu vực phía nam, nếu không giải quyết tốt thì sẽ dẫn đến thiếu điện nghiêm trọng ngay trong năm 2018.

“Nếu không giải quyết tốt sẽ phải dùng dầu diesel để phát điện mà diesel chỉ chạy phủ đỉnh, gây tốn kém chi phí. Mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của chúng ta là tăng trưởng từ 6,5%-7%. Điều đó cho thấy nhu cầu về điện rất lớn cho nền kinh tế”, Thủ tướng nhận định và nhấn mạnh cuộc làm việc này để bàn những biện pháp, chủ trương, cơ chế để bảo đảm đủ điện cho nền kinh tế một cách chủ động, kịp thời.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị EVN và PVN tập trung xây dựng, đề xuất giải pháp khắc phục tình trạng thiếu điện ở khu vực miền Nam năm 2018, 2019 một cách hiệu quả nhất; đồng thời xây dựng những giải pháp cần thiết khác để đến 2021-2030, hiệu chỉnh quy hoạch điện VII hợp lý, không gây ra tình trạng thiếu điện.

“Tinh thần là không để thiếu điện cho phát triển. Thường trực Chính phủ sẽ quyết định một số chủ trương, cơ chế đầu tư trên tinh thần đề xuất của Bộ Công Thương và các Tập đoàn,” Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Công Luận
 

Ads HMO

Ads HMO

Top