• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thủ tướng tuyên dương học sinh đoạt giải quốc tế và kỳ thi THPT quốc gia

HMO

Administrator
Staff member
Tối 3/12, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ tuyên dương và chúc mừng gần 40 em học sinh, sinh viên đoạt Huy chương Olympic khu vực và quốc tế; cùng với những học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT quốc gia 2016. Buổi lễ do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức và được truyền hình trực tiếp.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng chúc mừng những thành tích to lớn của các học sinh đạt thành tích quốc tế, các học sinh xuất sắc của Kỳ thi THPT quốc gia cùng các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh sau một chặng đường gian nan của việc học tập, giảng dạy. Với tinh thần tôn sư trọng đạo của người dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến từng thầy cô giáo đã dành công sức vun đắp tài năng trẻ, làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Thủ tướng bày tỏ ghi nhận, đánh giá cao những đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác đào tạo, tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần nâng cao thành tích đội tuyển quốc gia Việt Nam trên các đấu trường Olympic khu vực và quốc tế.

Chia sẻ với các em học sinh, Thủ tướng nêu rõ, thành quả của các em hôm nay là niềm tự hào chung của cả nước, đặc biệt đây là năm đầu tiên cả 5 đội tuyển dự kỳ thi Olympic đều đoạt Huy chương Vàng; có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Thủ tướng bày tỏ sự khâm phục nghị lực của các học sinh giỏi, đặc biệt là các em đã vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa. Cho rằng những thành tựu của các em hôm nay là sự kế thừa truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, tâm sự với các em học sinh, Thủ tướng mong muốn những kết quả này sẽ là những bước chân đầu tiên trên hành trình rộng lớn hơn của các em trong bối cảnh đất nước đang bước vào kỷ nguyên Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thủ tướng đề nghị ngành giáo dục đổi mới toàn diện, tích cực hơn nữa, nhất là mô hình đào tạo tại các trường đại học để có thể hy vọng về sự xuất hiện của các nhà kỹ nghệ, nhà văn hóa, doanh nhân nổi tiếng thế giới tại Việt Nam.

“Tổ quốc không chỉ cần tấm huy chương của các em hôm nay mà hơn thế nữa, chính các em là những người cùng thế hệ đã đưa Việt Nam bước lên đài vinh quang của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, năm 2016, Việt Nam cử 7 đoàn học sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Toán học, Tin học với 28 học sinh và đã có 27 em đoạt giải. Ngoài các môn thi Olympic, Việt Nam cử một đoàn gồm 12 học sinh tham gia Hội nghị nghiên cứu khoa học-kĩ thuật quốc tế với 6 đề tài dự thi. Tham dự Olympic Vật lí Châu Á, cả 8 học sinh Việt Nam tham dự đều đoạt giải, gồm 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, ba Huy chương Bạc và 2 Bằng khen.

Các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế tiếp tục đạt thành tích xuất sắc với 23 học sinh tham gia dự thi, trong đó có 22 học sinh đoạt giải, gồm 8 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên tất cả các đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế đều đoạt Huy chương Vàng.

Có được những thành tích trên là kết quả của việc thay đổi căn bản phương pháp tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia bám sát nội dung và hình thức của các Kỳ thi Olympic quốc tế. Thành tích này có sự góp sức của các thầy cô giáo giỏi, có nhiều kinh nghiệm tham gia ra đề, chấm thi, tuyển chọn, bồi dưỡng và đưa học sinh đi thi.

Năm 2016 không chỉ đánh dấu bước trưởng thành của trí tuệ Việt Nam trong các cuộc so tài với trí tuệ thế giới mà còn cho thấy một hình ảnh Việt Nam tham gia sâu hơn, có trách nhiệm hơn vào các kỳ Olympic thông qua việc đăng cai tổ chức thành công Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 27 với sự tham dự của 252 thí sinh đến từ 68 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với trọng trách vừa đánh giá chặng đường 12 năm học tập của mỗi học sinh phổ thông vừa mở ra cánh cửa vào đại học, cao đẳng cho các em đã tìm ra 5 thủ khoa đạt điểm xuất sắc nhất toàn quốc đến từ các Trường: THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; THPT Chuyên Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định; THPT Phạm Văn Đồng, tỉnh Đắk Lắk.

Lễ tuyên dương là dịp để vinh danh thành tích của các em, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của các em học sinh đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo đục, phát triển đất nước. Đây cũng là dịp để ghi nhận sự đóng góp công sức tuyển chọn, bồi dưỡng, của các nhà giáo trong việc tập huấn đội tuyển của các nhà trường, các nhà khoa học, các thầy cô giáo và đánh giá cao công lao to lớn, sự nhiệt tình, chăm lo chu đáo của các bậc phụ huynh học sinh.

Tại lễ tuyên dương, 8 em học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Quốc tế các môn học trong đó 3 em được nhận Huân chương Lao động hạng Ba và 5 em được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều học sinh giỏi khác được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tặng Bằng khen. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn tặng Bằng khen cho 14 thầy cô giáo có thành tích trong công tác tập huấn và hướng dẫn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2016.

Theo TT & VH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top