• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thủ tướng Chính phủ đang gặp gỡ công nhân miền Trung

HMO

Administrator
Staff member
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với hàng ngàn CNVC-LĐ các tỉnh, thành phố khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tâm huyết của công nhân.

Sáng nay (22-4), tại Cung thể thao Tiên Sơn (đường Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ 2.000 công nhân lao động các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm TT-Huế, Quảng Nam và TP.Đà Nẵng… để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tâm huyết của những công nhân trực tiếp lao động; những kiến nghị đề xuất của người lao động (NLĐ) cũng như các doanh nghiệp (DN).

Qua đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện thể chế, nhằm mục đích tạo điều kiện tốt nhất, nâng cao đời sống, cải thiện, môi trường làm việc cho NLĐ, đồng thời tạo thuận lợi cho DN hoạt động, thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Đây là lần đầu tiên Thủ tướng có cuộc gặp gỡ CNVC-LĐ các tỉnh, TP khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung.


Hàng ngàn công nhân đã có mặt tại Cung thể thao Tiên Sơn để ổn định chuẩn bị gặp Thủ tướng Chính phủ
Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tặng 20 "Mái ấm Công đoàn”, trị giá 1 tỉ đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; UBND TP.Đà Nẵng cũng đồng hành cùng Chính phủ, tổ chức Công đoàn, tặng 10 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CN có hoàn cảnh khó khăn tương đương 500 triệu đồng. Ngoài ra, Tổng LĐLĐ VN cũng tặng quà và bằng khen cho 10 công nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sáng tạo.

Tại chương trình, Tổng Liên đoàn LĐVN sẽ ký kết chương trình hợp tác với 8 doanh nghiệp, Tổng Công ty về việc chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Theo đó các DN này sẽ cung cấp hàng hoá, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên.

Cũng tại chương trình, đại diện của Tổng Cty Viễn thông Mobifone sẽ trao 40 tỉ đồng cho Tổng LĐLĐ Việt Nam để hiện thực hóa cam kết chăm lo phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và CNVC-LĐ.


Hàng ngàn công nhân đã có mặt tại Cung thể thao Tiên Sơn để ổn định chuẩn bị gặp Thủ tướng Chính phủ
Bên cạnh đó, sáng cùng ngày, tại cung Thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng còn diễn ra nhiều hoạt động lễ hội phong phú khác như triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” lần thứ Hai – 2017, vinh danh các sản phẩm lao động sáng tạo của CNLĐ cả nước; khu vực hội chợ ẩm thực; các gian hàng giảm giá; các hoạt động miễn phí cho CNVC LĐ như khám chữa bệnh, khám mắt, cắt tóc, dạy nấu ăn, cắm hoa; Hoạt động tư vấn luật, trợ giúp pháp lý; các gian hàng trò chơi dân gian, hát bài chòi, bốc thăm trúng thưởng; liên hoan tiếng hát CN.

Đây là chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 42 năm Ngày thống nhất đất nước (30-4), 131 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5), và Tháng Công nhân năm 2017. Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tổ chức “Tết Công nhân 2017”, để khởi động Tháng Công nhân với chủ đề “Công nhân lao động đồng hành cùng DN, tăng năng suất lao động và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bước vào hội trường để gặp gỡ công nhân
Đúng 8 giờ 30, chương trình chính thức diễn ra. Phát biểu với hàng ngàn công nhân miền Trung, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Xuân bày tỏ tình cảm rất chân thành đến sự qun tâm đến đời sống công nhân. “Năm 2016 tôi có cuộc trò chuyện với công nhân miền Nam tại Đồng Nai. Cảm xúc ấy vẫn còn nguyên vẹn trong tôi, đó là những tình cảm yêu quý của anh chị em công nhân dành cho tôi. Tôi cũng canh cánh những nguyện vọng của công nhân gửi cho tôi. Chính phủ sẽ quan tâm, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp để quan tâm hơn nữa đến cuộc sống công nhân. Hãy cùng lo cho giai cấp công nhân bớt khó khăn vất vả. Tôi hy vọng cuộc gặp này sẽ tìm ra những giải pháp giảm bớt khó khăn cho công nhân. Tìm cách chăm lo bữa ăn cho công nhân, an toàn vệ sinh thực phẩm, chỗ ở và chỗ gửi trẻ.Công nhân hãy cố gắng học hỏi để lao động tốt, phục vụ cho sự phát triển của đất nước”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng gặp gỡ công nhân
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, cùng đồng chí thành viên Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, các vị khách quývà anh chị em công nhân lao động đã tham gia chương trình ý nghĩa này.

Ông Bùi Văn Cường chia sẻ: Tết Lao động năm 2016, Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ công nhân vùng kinh tế trọng điểm phía Nam,chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và trao đổi nhiều vấn đề về tiền lương; giá cả;nhà ở, nhà trẻ; nhu cầu giải trí, văn hóa; bảo hiểm xã hội; chất lượng bữa ăn giữa ca; nâng cao trình động ghề nghiệp.

Một năm trôi qua,Chính phủ kiến tạo, phục vụ đã hành động quyết liệt để giải quyết nhiều mong muốn chính đáng của công nhân.Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Chính phủ tiếp tục có quy định vềđiều chỉnh mức lương tối thiểu vùng, tăng mức lương cơ sở năm 2017; yêu cầu các địa phương đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm; nâng mức xử phạt với các trường hợp nợ đọng, chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động; phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Những quyết sách của Chính phủ là niềm tin, là động lực để công nhân Việt Nam tiếp tục khẳng định là lực lượng sản xuất cơ bản, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Nhận rõ trách nhiệm của mình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” phát động phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động, đã có hơn 201.669 sáng kiến được công nhậnvới tổng giá trị làm lợi trên 9.410 tỷ đồng, trong đó có hơn 70 sáng kiến tiêu biểu được triển lãm và 10 công nhân xuất sắc nhất được khen thưởng. Đồng thời, Tổng Liên đoàn đã ký kết với 17 doanh nghiệp triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người lao động; chỉ đạo Liên đoàn Lao động các địa phương, ngành thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên;huy động các nguồn lực để xây dựng các thiết chế công đoàn (nhà ở, nhà trẻ, nhà thuốc, siêu thị, điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao) phục vụ công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; tăng cường các hoạt động tư vấn pháp luật; đổi mới cơ chế quản lý tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai, tài sản của công đoàn phục vụ công nhân viên chức lao động; xây dựng bộ nhận diện Công đoàn Việt Nam; đổi mới công tác quản lý đoàn viên công đoàn; chú trọng chăm lo, bảo vệ đoàn viên, công nhân lao động.

Ông Bùi Văn Cường, kêu gọi anh chị em công nhân, lao động không ngừng phấn đấu, tự giác học tập nâng cao trình độ; phát huy sáng kiến, sáng tạo; rèn luyện tác phong công nghiệp, làm việc với kỷ luật cao, năng suất, chất lượng tốt; gắn bóvới doanh nghiệp và tự hào về sản phẩm do mình tạo ra. Cán bộ công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, phục vụ công nhân, người lao động.

Nhân dịp này, ông Bùi Văn Cường trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ và đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các địa phương đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. "Tôi mong muốn và tin tưởng rằng thời gian tới tiếp tục đón nhận được sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương để Công đoàn Việt Nam tiếp tục đổi mới, hoàn thiện trở thành tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, xứng đáng là tổ chức của người lao động, cho người lao động và vì người lao động", ông Bùi Văn Cường mong muốn.

Theo NLĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top