• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Thờ ơ công điện của tỉnh, cơ hội vẫn chặt chém như thường

HMO

Administrator
Staff member
Tỉnh Nghệ An ra công điện cấm các dịch vụ phục vụ thí sinh và người nhà về tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia nhưng chủ nhiều phòng trọ vẫn đưa mức giá trên trời.

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Cụm thi số 25 diễn ra tại Nghệ An có hơn 37.000 thí sinh của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đổ về tham dự kỳ thi. Trong đó, Nghệ An là 23.500 thí sinh, Hà Tĩnh 4.951 thí sinh và khoảng 12.000 thí sinh tự do.

Số lượng thí sinh kèm theo lượng người nhà đi cùng đổ về lớn đột ngột nên để tạo điều kiện tốt nhất cho người nhà và thí sinh, UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện yêu cầu các cơ sở nhà hàng, dịch vụ trên địa bàn tỉnh không được tăng giá trong kỳ thi.

Tuy nhiên, ghi nhận tại các điểm thi tình trạng chặt chém người nhà và thí sinh vẫn diễn ra như thường, nhất là giá phòng trọ, nhà nghỉ.
Các chủ phòng trọ tại TP.Vinh (Nghệ An) đang chèo kéo người nhà và thí sinh về tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia tại Cụm thi số 25 thuê phòng (ảnh Xuân Hòa)
Giá phòng trọ, nhà nghỉ và khách sạn tại các địa điểm xung quanh các điểm thi đã tăng mạnh, giao động ở mức từ 60.000 - 350.000 đồng/người/ngày.

Có măt tại quanh điểm thi quanh Trường ĐH Vinh chúng tôi nhận thấy rất nhiều chủ phòng trọ ra chèo kéo người nhà và các thí sinh. Mức giá được các chủ phòng trọ hét lên với mức giá 100.000 – 170.000 đồng/người/ngày.

Các chủ phòng trọ cũng quảng cáo phòng trọ của họ có đầy đủ các tiện nghi phục vụ tốt nhất cho thí sinh như điều hòa, máy nóng lạnh …

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam tại một số phòng trọ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Bạch Liêu, Võ Thị Sáu… quanh điểm thi Trường ĐH Vinh.

Tại đây, các chủ phòng trọ đang ép giá người nhà và thí sinh với mức giá 80.000-150.000 đồng/ngày với phòng khép kín không có điều hòa; 150.000 - 250.000 đồng/ngày với phòng khép kín có điều hòa.

Ngoài ra chúng tôi cũng đã đi tham khảo giá tại một nhà nghỉ gần địa điểm trên thì được nhân viên nhà nghỉ cho biết, giá phòng đã tăng từ 250.000 đồng/phòng/ngày lên đến 300.000 đến 350.000 đồng/phòng/ngày và cũng không còn phòng.

Với mức giá này người nhà và thí sinh ở xã tại Cụm thi số 25 diễn ra tại Nghệ An phải bỏ ra khoản tiền từ 1 triệu đến 1,5 triệu tiền thuê nhà trọ, nhà nghỉ cho 4 ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia.

Ngoài mức giá thuê trọ bị đẩy lên trên trời thì nhiều người nhà thí sinh còn cho biết họ bị nhồi nhét trong các phòng trọ nóng nực.

Anh Nguyễn Công Minh (trú tại TP.Vinh, Nghệ An) bức xúc cho biết: “Tôi có chị gái người tận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đưa con đi thi nhưng do nhà tôi nhỏ hẹp quá nên nhờ tôi tìm phòng trọ.

Tôi cũng đã tìm một phòng trọ trên đường Hermann Gmeiner gần điểm thi Trường THPT Hermann Gmeiner. Lúc thuê chủ phòng trọ cũng nói sẽ không chèn thêm người vào, để chắc chắn tôi còn đặt cọc trước 200.000 đồng.

Nhưng khi chị và cháu tôi xuống ở thì họ nhét thêm 2 người khác vào ở cùng phòng. Phòng thì chật, không có điều hòa nên sau một đêm ở chị tôi đã trả phòng thì bị chủ phòng đòi phải trả thêm 200.000 đồng nữa.

Bị chém đẹp bực lắm nhưng thương cháu và chị nên tôi đã trả thêm cho chủ trọ 100.000 đồng nữa rồi đưa về nhà tôi ở”.

Theo Công điện của UBND tỉnh Nghệ An chủ tịch các phường, xã nơi có địa điểm thi để diễn ra tình trạng chặt chém thì sẽ phải chịu trách nhiệm. Vậy việc chặt chém tiền trọ như trên ai sẽ chịu trách nhiệm khi Kỳ thi THPT Quốc gia chỉ mới diễn ra ngày đầu tiên.
Theo GDVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top