• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thị xã Hoàng Mai: Thành lập Ban chỉ huy tiền phương cứu nạn cứu hộ

HMO

Administrator
Staff member
Đêm 1/10, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh triệu tập cuộc họp khẩn cấp tại thị xã Hoàng Mai, quyết định thành lập Ban chỉ huy tiền phương cứu nạn đồng thời bàn phương án cứu dân bị ngập lũ.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện UBND thị xã Hoàng Mai, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng các ban, ngành liên quan.

Theo số liệu báo cáo nhanh của UBND thị xã Hoàng Mai, đến 18h ngày 1/10, toàn thị xã có khoảng 20 ngàn hộ dân bị ngập, trong đó có 600 hộ phải di dời, 20 hộ đang trong tình thế nguy hiểm, phải di dời khẩn cấp trong đêm. Tình trạng ngập sâu vẫn đang xảy ra tại các xã vùng thượng lưu như Quỳnh Thắng, Tân Thắng, Quỳnh Tân và các xã vùng hạ du như Quỳnh Trang, Quỳnh Vinh, Quỳnh Dị, Quỳnh Lập, Mai Hùng, Quỳnh Phương và các phường trung tâm như Quỳnh Xuân, Quỳnh Thiện,…

Trong buổi sáng và chiều 1/10, UBND thị xã đã huy động 12 xuồng đi đến các khu vực ngập sâu để sơ tán 600 hộ dân ở vùng đặc biệt nguy hiểm đến nơi an toàn. Hiện nay, có 2 người dân bị nước cuốn trôi, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Tại cuộc họp khẩn cấp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị lực lượng cứu hộ cứu nạn cố gắng cứu dân trong đêm.
Đồng chí Đinh Viết Hồng nhấn mạnh, việc xả lũ của hồ Vực Mấu là điều bắt buộc, đã làm đúng quy trình. Hiện nay, cao trình nước Vực Mấu vẫn đang ở báo động khẩn cấp, trời vẫn tiếp tục mưa nên chưa thể đóng tràn xả lũ, vì vậy, nước sẽ chưa thể xuống trong ngày mai. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay ở Hoàng Mai là cứu dân khỏi các vùng nguy hiểm, kịp thời ứng cứu mì tôm, lương khô và các loại thuốc men cho dân bị ngập. Trong đêm nay, tỉnh sẽ hỗ trợ khẩn cấp Hoàng Mai 100 tấn mì tôm, 100 thùng nước lọc. Ngay khi hàng được chuyển đến nơi, Hoàng Mai cần phải huy động thuyền nhỏ, chèo đi phát cho dân bởi sau một ngày ngập nước, tình trạng chung của dân hiện nay là đói, khát và lạnh.

Lực lượng cứu hộ đang tìm cách tiếp cận nhà dân để cứu người.

Đại tá Hà Tân Tiến, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, hiện nay, tại hiện trường đã có ca nô, xuồng cao tốc nhưng loại xuồng cỡ lớn này rất khó tiếp cận nhà dân. Bên cạnh đó, trời tối, lực lượng cứu hộ, cứu nạn không thông thuộc đường đi lối lại nên rất bị động trong việc đi đến các xóm, thậm chí còn ẩn chứa nhiều nguy hiểm, cần thiết phải có lực lượng hoa tiêu, chỉ đường cho các xuồng cứu hộ tiếp cận, cứu dân.

Khi những người có mặt tại cuộc họp đang bàn các phương án để sơ tán dân thì đường dây nóng của Văn phòng thường thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tỉnh đổ chuông liên tục, người dân ở Khu B, tập thể nhà máy xi măng Hoàng Mai kêu cứu vì bị ngập sâu, có rất nhiều phụ nữ và trẻ em đang mắc kẹt trong vùng ngập. Cuộc họp nhanh chóng dừng lại, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn ra cầu Hoàng Mai, dùng xuồng cao tốc đi cứu người trong đêm…
HMO nguồn Báo Nghệ An.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top