• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Thị trường bất động sản sôi động với nhiều dự án mới ra mắt

trongthai19

Thành Viên Quen Thuộc
Thời điểm tháng Ngâu qua đi cũng là lúc các chuyên gia dự báo, thị trường BĐS ngắn hạn hoặc dài hạn sẽ bước vào giai đoạn sôi động với nhiều dự án mới được “tung” ra thị trường.


Thay đổi cách thức bán hàng

Bán hàng bằng khuyến mãi cực lớn là “chiêu thức” mà Công ty Địa ốc Sacomreal sử dụng cho dự án Jamona Golden Silk tại Quận 7, Tp. HCM. Công ty này đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn ngay trong ngày đầu mở bán như tặng 17 chỉ vàng SJC cho khách hàng mua biệt thự…

Ấn tượng hơn, khi mua biệt thự của Sacomreal, khách hàng sẽ trở thành cổ đông của công ty này vì được tặng 40.000 cổ phiếu SCR (trên 400 triệu đồng).

Với các chính sách khuyến mãi “chịu chơi” như vậy, công ty này đã bán được 70% biệt thự của dự án ngay ngày đầu mở bán.

Trong khi đó, dự án căn hộ cao cấp Dragon Hill 2 lại thực hiện cho khách hàng được sống trải nghiệm miễn phí tại Dragon Hill 1 đến khi được bàn giao căn hộ Dragon Hill 2 để người mua cảm nhận được tất cả chất lượng và tiện ích của căn hộ. Nhờ đó, dự án này đã được khách hàng đặt mua gần 100 căn từ đầu năm đến nay. Nhu cầu nhà ở tăng cao của người dân cũng là lý do khiến dự án này “đắt khách” như vậy.

Dự án Khu đô thị Lakeview City (Quận 2) bán 5,9 tỷ đồng/căn nhà phố nhưng đã bán được trên 50% sản phẩm trên tổng 900 căn nhà phố, biệt thự.




Một dự án khác cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng là Him Lam Phú Đông (đường Phạm Văn Đồng – Tp.HCM). Him Lam Land vừa mở bán 400 căn hộ sau khi bán thành công 207 nền đất cùng thuộc dự án nêu trên. Các căn hộ hiện đã có mức giá chênh 10 – 15% so với giá bán của chủ đầu tư nhưng vẫn “hút” khách.


Sẽ có nhiều dự án mới

Theo số liệu của các đơn vị nghiên cứu thị trường, 80.000 căn hộ là số lượng nguồn cung hiện có của Tp.HCM. Dựa theo số lượng căn hộ đã chào bán, nguồn cung căn hộ được dự báo sẽ tăng 74% trong 3 năm tới. Đặc biệt, phân khúc căn hộ cao cấp trên 2.000 USD/m2 dự báo sẽ có nguồn cung tăng gấp đôi.

Kết quả bán hàng ấn tượng của năm 2015 và nửa đầu năm 2016 (con số bán hàng cao hơn 250% lượng căn hộ được bán trong giai đoạn 2011-2014) là nguyên nhân dẫn đến nguồn cung ngày càng dồi dào trên thị trường Tp.HCM hiện nay – theo nhận định của bà Regina, Giám đốc Nghiên cứu và tư vấn thị trường vốn đầu tư của JLL.

Cũng theo bà Regina, sự phát triển của lượng vốn đầu tư vào thị trường nhà ở năm 2015 là do những thay đổi về chính sách và các yếu tố tích cực khác của nền kinh tế đã dần tích cực hơn. Một nguồn vốn lớn ngày càng được đổ vào thị trường BĐS Việt Nam bởi việc cho phép người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam sẽ kích thích các nhà đầu tư nước ngoài.

JLL cũng cho biết, sự tăng trưởng mạnh mẽ của nguồn cung vẫn sẽ đuộc thị trường hấp thụ đủ bởi mật độ dân số Tp.HCM hiện tại vẫn cao hơn nguồn cung BĐS. So với các nước khác trong khu vực, tỷ lệ nguồn cung so với mật độ dân số của Việt Nam vẫn còn ở mức thấp. Do đó, Chính Phủ Việt Nam đã và đang khuyến khích các dự án nhà ở bình dân để đáp ứng tốt nhất nhu cầu về nhà ở cho người dân thành phố. Thực tế, các chủ đầu tư lại hào hứng hơn với các dự án thuộc phân khúc cao cấp.

Sự tăng mạnh về số lượng nhà bán được thuộc phân khúc cao cấp không dẫn đến sự tăng giá của căn hộ ở phân khúc này. Bằng chứng là giá bán căn hộ cao cấp chỉ tăng 9% trong 6 quý vừa qua. Theo dự báo của JLL, trong 3 năm tới, giá thuê và lợi nhuận cho thuê chung cư sẽ giảm trong bối cảnh các dự án tương lai được hoàn thiện.

Thị trường BĐS khu vực phía Nam có nhiều khác biệt tại từng vùng. Nếu như BĐS Đồng Nai sôi động bởi sự phát triển vượt bậc của cơ sở hạ tầng thì BĐS Bình Dương lại trầm lặng và yên ắng. Tuy nhiên, nhìn chung, theo dự báo của các chuyên gia, BĐS phía Nam vẫn sẽ sôi động trong thời gian tới với nhiều dự án mới được chào bán trên thị trường.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top