• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thể Thao: SLNA ngóng chờ Công Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Sau chuyến “Đông du” thành công, tiền đạo Lê Công Vinh quyết định hồi hương để tiếp tục khoác áo SLNA bất chấp những lời mời chào của đội bóng Nhật Bản Consadole Sapporo. Ngày về xứ Nghệ lần này của Công Vinh chẳng khác gì “vinh quy bái tổ”, người hâm mộ SLNA chẳng giấu được nỗi ngóng chờ và hy vọng.
Như chưa hề có cuộc chia ly… Khi Công Vinh cập bến Consadole Sapporo theo bản hợp đông cho mượn, đã có rất nhiều sự tiếc nuối dành cho anh và cả SLNA. Thế nhưng, vì nhiệm vụ và những lợi ích sau chuyến đi Nhật, Công Vinh đành chấp nhận xuất ngoại, đối diện với thử thách.

5 tháng ở Consadole Sapporo, tiền đạo số một Việt Nam đã hoàn thành sứ mệnh một cách xuất sắc. Không chỉ thành công thuần túy về mặt chuyên môn, Công Vinh còn giúp quảng bá hình ảnh SLNA nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung ra châu lục.

Vì sự thành công đó, đội bóng Consadole nhiều lần mời Công Vinh ở lại Nhật tiếp tục chơi bóng, song anh đã từ chối. Cuộc trở về Việt Nam của Công Vinh vì thế được được nhiều người chào đón, hy vọng…


Công Vinh chắc chắn sẽ là thủ lĩnh của SLNA ở mùa bóng 2014. Ảnh: VSI

Tất nhiên, lần trở về này khác hẳn với quyết định hồi hương ở phút 89 hồi đầu mùa giải 2013. Nó khác ở tính chất, hoàn cảnh, nhất là khi chuyến trở về xứ Nghệ từ Nhật Bản chẳng khác nào chuyến “vinh quy bái tổ” của Lê Công Vinh.

Xa Công Vinh 5 tháng, SLNA từ vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V-League đã trượt dốc và cán đích ở vị trí thứ 4. Điều đó càng cho thấy vai trò, tầm ảnh hưởng của Công Vinh trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Và trên tất cả những ngày xa Công Vinh chắc hẳn người hâm mộ xứ Nghệ đã rất nhớ anh.

Bây giờ, khi hàng loạt trụ cột ra đi, trong đó có đội trưởng Trọng Hoàng, Công Vinh trở về và sẽ là niềm hy vọng chuyên môn, biểu tượng của đội bóng.

Ra đi để có ngày trở lại… Công Vinh đã làm hài lòng tất cả. SLNA và Lê Công Vinh xem ra như chưa hề có cuộc chia ly.

“Chương mới” hoành tráng hơn?

Không cần nói ra mọi người cũng đều hiểu Công Vinh sẽ là niềm hy vọng của SLNA ở mùa giải 2014. Đơn giản bởi, sau sự ra đi của nhiều trụ cột, ở xứ Nghệ bây giờ chỉ Công Vinh mới đủ tầm làm thủ lĩnh trên sân và phòng thay đồ.

Chẳng vì thế mà, chưa đặt chân về nước, Công Vinh đã được lãnh đạo đội bóng SLNA tưởng thưởng. Không chỉ được tăng lương cao, mùa giải tới Công Vinh còn là người đeo băng đội trưởng của đội bóng.

Khi người hâm mộ, lãnh đạo đội bóng, nhà tài trợ đều kỳ vọng vào Công Vinh, điều đó cũng đồng nghĩa áp lực dành cho anh sẽ lớn hơn rất nhiều. Ai cũng biết sống, chiến đấu và thành công trong áp lực lâu nay đã là bản năng trong sự nghiệp cầu thủ của Công Vinh.

Lần trở về ở “phút 89” năm ngoái, dù áp lực bội phần nhưng Công Vinh nắm bắt cơ hội rất nhanh và tỏa sáng, lấy lại hình ảnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Còn bây giờ, khi đã khẳng định được giá trị lớn tại Nhật Bản, cùng lực lượng SLNA đang hao khuyết, kỳ vọng đè lên đôi vai Công Vinh quá lớn.

Công Vinh đang xây dựng thương hiệu vững chắc, việc anh được kỳ vọng trở thành thủ lĩnh, trụ cột của đội bóng xứ Nghệ là tất yếu. Điều này dường như cũng đồng nghĩa với việc, thành bại của SLNA ở mùa bóng tới, Công Vinh là người chịu ảnh hưởng lớn nhất trên sân.

Công Vinh bây giờ là niềm tự hào của SLNA, của nhà tài trợ. Anh đang trên đường hướng tới một hình mẫu để mọi đứa trẻ không chỉ xứ Nghệ noi theo. Bóng đá Việt Nam chỉ phát triển, khi có nhiều cầu thủ luôn biết vươn lên, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp như Công Vinh.

Nguồn TT & VH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top