• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thể Thao: Sông Lam Nghệ An muốn bán Công Vinh với giá rất cao

HMO

Administrator
Staff member
Từ ý định không bán Công Vinh, lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang 'mềm lòng' trước số tiền kha khá mà CLB Consadole Sapporo vừa đưa ra. Cách đây khoảng gần một tháng, sau khi gửi thư cho SLNA đề nghị mức giá 60.000 USD, đích thân giám đốc điều hành CLB Nhật Bản đã bay từ Nhật sang Việt Nam (VN) để thực hiện cuộc đàm phán lần thứ nhất với CLB SLNA. “Tại sân Vinh, giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm đã tiếp đại diện Sapporo và từ chối cho mượn, thậm chí còn nói rõ là SLNA không hề có ý đồ bán Công Vinh”, tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA Nguyễn Hồng Thanh kể lại.
Cũng theo lời ông Thanh, dù cuộc thương thảo đầu tiên bất thành nhưng CLB Sapporo không nản chí mà vẫn tha thiết có được chữ ký của anh. Sapporo đã phải nhờ cậy một nhà môi giới và lần này số tiền được nâng lên 160.000 USD.

Ông Thanh nói: “SLNA cũng vẫn không đồng ý và quả thực lúc đó, chúng tôi không có ý tưởng cho Vinh đi thi đấu nơi khác vì lực lượng CLB đã bị thiếu hụt nghiêm trọng sau khi một vài trụ cột đã rời SLNA đầu quân cho CLB khác.


Công Vinh (áo đỏ) và cổ động viên SLNA - Ảnh: Minh Tú
Nhà có một người con gái giỏi giang, muốn gả chồng thì phải ra giá cao, phải nhận của hồi môn sao cho thật xứng đáng.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA Nguyễn Hồng Thanh

Ngay hôm sau, SLNA nhận được công văn khẩn và trong đó, số tiền đã ở mức 240.000 USD. Và lãnh đạo Sapporo đã xin được đàm phán trực tiếp một lần nữa. Họ cũng nói đây mới chỉ là số tiền ban đầu”.

Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng như hiện tại, 240.000 USD (tương đương 5 tỉ) - và chưa dừng lại ở con số cuối cùng - đã có sự tác động không nhỏ đến quan điểm sắt đá của SLNA, khiến CLB này phải thay đổi thái độ ứng xử.

Ông Thanh bày tỏ một cách không giấu diếm: “Tôi chưa vội vã trả lời. Cũng giống như nhà có một người con gái giỏi giang, muốn gả chồng thì phải ra giá cao, phải nhận của hồi môn sao cho thật xứng đáng. Ví von nôm na như vậy để thấy, chúng tôi chưa vội gì!”.


Công Vinh nhiều khả năng sẽ quay trở lại CLB Consadole Sapporo - Ảnh: Minh Tú
Ông Thanh tiết lộ một thông tin quan trọng khác: “Trong hợp đồng giữa SLNA và Vinh có điều khoản với đại ý là nếu Vinh có 5 tỉ trả cho SLNA thì Vinh sẽ trở thành cầu thủ tự do.
Tức là, Vinh có thể phá bỏ hợp đồng với SLNA. Vào thời điểm hiện tại, quyền ra đi lại gần như hoàn toàn thuộc về Vinh. SLNA không có quyền ngăn cản Vinh nữa vì Vinh đã có thể nhận từ Sapporo 5 tỉ trả cho chúng tôi.

Nhưng như vừa nói ở trên, SLNA chưa vội vã gì. Chúng tôi cũng chưa hẹn ngày đàm phán với Sapporo. SLNA và Vinh cũng chưa gặp nhau một lần nào một cách chính thức kể từ khi Vinh từ Nhật trở về”.

Chúng tôi ướm hỏi ông Thanh: “Vậy, SLNA muốn bán Vinh với giá bao nhiêu mới cảm thấy thỏa mãn?”. Ông Thanh cười đáp: “Cứ từ từ, không đi đâu mà vội!”.

Nếu số tiền lớn đó giúp ích cho SLNA thì tôi sẽ nghĩ lại
Phóng viên đã gọi điện cho Công Vinh để hỏi ý kiến cuối cùng của anh. Vinh nói rằng SLNA là nơi nuôi dưỡng anh và trong thâm tâm, Vinh không đành lòng ra đi khi CLB đang gặp khó khăn về nhân sự.

Nhưng Vinh cũng chia sẻ: “Nếu SLNA đồng ý bán tôi với số tiền giúp ích cho CLB, tôi sẽ suy nghĩ thấu đáo để có thể quay lại Nhật Bản.

Việc ra đi hay ở lại của tôi lúc này, đều không phải quyết định dễ dàng mà hết sức khó khăn. Tôi sẽ không làm việc với SLNA hay với Sapporo mà lãnh đạo hai CLB thỏa thuận với nhau. Kết quả cuộc làm việc thế nào, tôi sẽ tuân thủ theo”.

Theo TNO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top