• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Thể thao sáng - tối, khi nào tốt hơn?

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
“Câu đáp phụ thuộc chính nhịp sinh vật học cơ thể bạn và mục đích của người tập muốn giảm béo hay tăng cân với vòng cơ rắn chắc” - Nhận định của các chuyên gia thể dục thể thao.


Việc trước hết, hãy để ý đến khả năng của chính thân mình. thời gian tập tành được tuyển lựa nên phù hợp với đồng hồ sinh học vả cả lịch làm việc hàng ngày của bạn nữa.

Chiều - để tăng cơ bắp

Buổi chiều phù hợp với các dạng tập nặng như đấm bốc, quần vợt và thể dục thể hình. căn do thứ nhất là do về chiều, nhiệt độ thân có khuynh hướng tăng vài độ, sẽ làm ấm cơ, các khớp nối, nhờ đó thân có phần dai sức hơn và tập tốt hơn.

Cũng khoảng thời kì này, tim mạch và các khối cơ, sang quá trình hoạt động trong ngày, đã được chuẩn bị sẵn sàng cho sức ép của các bài tập, không còn “ỳ trệ” như lúc bạn mới bước từ trên giường xuống nữa. Tập thể dục nặng vào buổi sáng nếu không phát động kỹ càng có khi còn đẩy bạn vào nguy cơ chấn thương. Xem thêm : cach nhuom toc bang ca phe

Một lý do khác để bạn tập nặng về chiều: Buổi sáng, các khối cơ chưa có đủ glycogen hay năng lượng dữ trữ để hỗ trợ bạn tập hiệu quả.

Sáng - nếu muốn giảm cân

Các bài tập buổi sáng chính yếu hướng tới đối tượng muốn giảm khối lượng thân thừa hoặc giữ form người cân đối.

Tập tim mạch buổi sáng (đi bộ, chạy bộ, đạp xe v.v.) với cái bụng rỗng giúp bạn đốt đi nhiều chất béo hơn (vì năng lượng dự trữ đã dùng gần hết, cơ thể buộc phải chuyển sang “kho” chất béo dự trữ năng lượng). Và kết quả là bạn có thể “tẩu tán” chất béo trước khi nhu cầu ăn uống trong ngày kịp bổ sung, tích lũy chúng.

Một điều nên ghi nhớ: Cứ vận động là tốt cho sức khỏe. chọn lựa thời kì phù hợp sẽ tăng hiệu quả tập dượt và đưa bạn tới gần mục đích của mình hơn.

Thể dục còn khiến bạn giảm hứng thú ăn uống, một lý do khác để bạn năng đến phòng tập, phải không nào?
 

Ads HMO

Ads HMO

Top