• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thể Thao: Lê Công Vinh (SLNA): “100 bàn thắng là cột mốc quan trọng của đời tôi”

HMO

Administrator
Staff member
“Là cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn ở V-League, tôi rất hạnh phúc và hãnh diện. Nhưng đó cũng chỉ là một cột mốc và tôi cần phải vượt nó càng xa càng tốt”, Công Vinh tâm sự sau khi ghi bàn thắng thứ 100 ở V-League trong trận SLNA thắng Hải Phòng 3-1.


Công Vinh phấn khích với bàn thắng thứ 100 ở V-League. Ảnh: Minh Tuấn

“ĐỂ CÓ THÀNH CÔNG, TÔI KHÓC MỘT MÌNH KHÔNG ÍT”
- PV: Công Vinh ăn mừng bàn thắng thứ 100 tại V-League như thế nào?
- Lê Công Vinh: Khi Hoàng Thịnh bị phạm lỗi, tôi nhận trách nhiệm đá quả phạt đền và biết mình sẽ là cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng ở V-League. Lúc đó, cảm xúc của tôi rất khó tả, rất hạnh phúc, tự hào, xúc động và biết ơn nghề nghiệp, đồng đội đã giúp tôi có được niềm vinh hạnh ấy. Niềm vui trong tôi còn nhân lên gấp bội khi các CĐV SLNA ra chia vui, chụp ảnh, động viên.

- Ngay khi ghi bàn thứ 100, đêm đó, anh nghĩ gì?
- Từ sân về, tôi liên tục nhận điện thoại và tin nhắn chúc mừng từ họ hàng, bạn bè, các thầy, đồng nghiệp nên phải đến hơn 10 giờ đêm, tôi mới thực sự được tĩnh tâm. Lúc đó, tôi đã hồi tưởng toàn bộ sự nghiệp của mình như một bộ phim tài liệu. Tôi nhớ như in ngày đầu tiên đến lò SLNA để sơ tuyển, ngày được tập buổi đầu tiên, ăn bát cơm đầu tiên ở đội, ghi bàn đầu tiên cho tới tận hôm nay khi trở thành người đầu tiên ghi được 100 bàn thắng. Tôi cũng đã có nhiều thành tích cá nhân và danh hiệu với CLB, đội U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam… Cứ đến mỗi cột mốc trong cuộc đời, nước mắt tôi cứ chảy ra một cách vô thức.

- Công Vinh được biết đến là chàng trai nghị lực, cứng rắn. Sao lại có giây phút mềm yếu vậy?
- Tôi không phải là cỗ máy và nhiều lúc, tôi cũng khóc. Tiếng khóc làm tôi mạnh lên, giúp tôi cân bằng cuộc sống. Lúc đầu, tôi xấu hổ và không để mọi người biết mình khóc nhưng về sau, bà tôi bảo: đó là phần chứng tỏ rằng con là người bình thường. Một người bình thường mà làm được những điều khác thường thì mới tuyệt vời chứ. Lời dạy đó vẫn là hành trang của tôi. Đấy, như bàn thắng thứ 99 ở V-League, tôi cũng hôn lên mặt cỏ sân Vinh và khóc.

- Công Vinh luôn có cảm xúc đặc biệt khi nói đến SLNA?
- Đó là đội bóng quê hương tôi – nơi dạy tôi những đường bóng đầu tiên và cũng là nơi chào đón tôi trở lại. Tôi đã từng tâm sự, tới thời điểm này, tôi có 2 mảnh đất thiêng. Một là ngôi nhà của tôi – nơi có bàn thờ tổ tiên, có gia đình và hai là sân Vinh – nơi nâng bước chân tôi và giúp tôi có được những gì hôm nay.


QUẢ BÓNG VÀNG, VUA PHÁ LƯỚI, VÔ ĐỊCH V-LEAGUE, AFF CUP…
- Ngay cả khi thành công, Công Vinh vẫn bị nói rằng anh may mắn bởi Văn Quyến hoạn nạn. Quan điểm của anh thế nào?
- Tôi tâm niệm, mỗi người có cách riêng để chinh phục thành công. Con đường chinh phục của tôi được xây dựng trên cơ hội, những tố chất mà mình có và rất, rất nhiều nỗ lực của bản thân cùng sự giúp đỡ của mọi người. Nhiều lúc, tôi cũng chạnh lòng khi đọc được ở đâu đó những lời so sánh này kia và tôi buồn. Tuy nhiên, đó cũng là động lực để tôi phấn đấu hơn nữa và tôi phải nỗ lực để số lượng những ý kiến như vậy giảm đi.

- Mục tiêu kế tiếp của Công Vinh là gì?
- Với tôi, trận đấu quan trọng nhất là trận đấu kế tiếp, bàn thắng quan trọng nhất là bàn thắng tiếp theo. Mục tiêu của tôi vẫn là những trận đấu cho SLNA và mong rằng những nỗ lực của mình được ghi nhận. Ngoài mục tiêu ấy, tôi còn mong giành Quả bóng vàng năm nay sau khi chơi tốt ở V-League 2013 và có bàn thắng thứ 100 cũng như ghi lại dấu ấn nhất định ở Nhật Bản.

- Giành nhiều danh hiệu, thành công cả về nghề nghiệp lẫn tiền bạc, vợ đẹp, con xinh, Công Vinh có vẻ là cầu thủ Việt Nam hạnh phúc nhất?
- Làm chồng và làm cha là hạnh phúc không thể tả bằng lời của tôi. Gia đình là điều duy nhất không thể đánh đổi, không thể thay thế. Tôi cũng muốn chinh phục thêm thành công nữa. Tôi muốn mình có thêm Quả bóng vàng, giành ngôi Vua phá lưới V-League, vô địch V-League và ít nhất một lần nữa đoạt chức vô địch AFF Cup.

- Như vậy có kịp không, khi Công Vinh chỉ còn 4-5 năm đỉnh cao nữa?
- Tôi thừa nhận là người tham lam nhưng tôi nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành mục tiêu của mình. Thời gian càng ít, tôi càng phải cố gắng nhiều hơn. Trong thể thao cũng như cuộc sống, chúng ta chinh phục được cột mốc này thì phải đặt mục tiêu cao hơn. Giống như trận đấu, khi vào sân, bạn muốn ghi một bàn nhưng khi có bàn thắng rồi bạn muốn bàn thứ 2, bàn thứ 3… Cứ như thế, bóng đá không bao giờ dừng lại và tôi luôn mong muốn phá vỡ mọi giới hạn của bản thân.

- Cám ơn và chúc Công Vinh thành công!

CV9 được HLV Calisto chúc mừng
HLV Calisto có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với Công Vinh, thậm chí, anh là cha đỡ đầu của CV9 và là “ông nuôi” của bé Bánh Gạo. Dù thành công hay thất bại, dù hạnh phúc hay khổ đau, nhà cầm quân người Bồ vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần, cho anh những lời khuyên giá trị. Mới đây, khi Công Vinh ghi được bàn thắng thứ 100 ở V-League, HLV Calisto đã chúc mừng anh
và gọi Công Vinh là “cậu bé vàng”.


100 bàn thắng của Công Vinh tại V-League
Theo Bóng Đá +.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top